Top

Hà Nội: Qui hoạch tổng thể các điểm nối vào quốc lộ

Cập nhật 26/02/2008 13:00

Bộ GTVT cho rằng Thủ đô cần sớm có qui hoạch tổng thể các vị trí đấu nối từ mọi đường, phố vào các tuyến quốc lộ trên địa bàn, bởi "việc thỏa thuận riêng cho từng điểm đấu nối sẽ gây khó khăn cho công tác qui hoạch, công tác quản lý tiêu chuẩn kỹ thuật các tuyến quốc lộ và thiếu chủ động khi triển khai thực hiện các dự án đầu tư"...

Theo qui định hiện hành, việc đấu nối đường giao thông công cộng địa phương, các khu công nghiệp, khu thương mại, khu dân cư, khu hành chính... và đặt các cửa hàng xăng dầu vào quốc lộ chỉ được thực hiện theo thỏa thuận giữa UBND cấp tỉnh và Bộ GTVT về qui hoạch tổng thể các điểm đấu nối trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn địa phương đó.

Bộ GTVT cho biết, thời gian qua, Bộ đã giải quyết khá nhiều đề nghị của UBND TP.Hà Nội về mở rộng và nâng cấp mở rộng các điểm đấu nối đơn lẻ vào quốc lộ. Gần đây nhất, Hà Nội tiếp tục đề nghị mở thêm điểm đấu nối từ Khu công nghiệp Nội Bài (huyện Sóc Sơn) vào quốc lộ 3 tại Km21 + 770.

Theo Bộ GTVT, việc thỏa thuận riêng cho từng điểm đấu nối sẽ gây khó khăn cho công tác qui hoạch, công tác quản lý tiêu chuẩn kỹ thuật các tuyến quốc lộ và thiếu chủ động khi triển khai thực hiện các dự án đầu tư. Vì vậy, để chấp hành đúng các qui định tại Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ - đường sắt của Thủ tướng Chính phủ, Bộ vừa đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo sớm hoàn thành qui hoạch tổng thể các vị trí đấu nối vào các tuyến quốc lộ qua địa bàn.

Đề xuất mở điểm đấu nối đường từ Khu công nghiệp Nội Bài vào quốc lộ 3 (kể trên) sẽ được xem xét trong thỏa thuận giữa UBND TP.Hà Nội với Bộ GTVT về qui hoạch tổng thể các điểm đấu nối trên tuyến quốc lộ 3 qua địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Qui hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa được giao lập qui hoạch tổng thể toàn bộ điểm đấu nối từ đường địa phương (theo qui hoạch) vào quốc lộ và báo cáo UBND TP trong tháng 3/2008 để có cơ sở thỏa thuận với Bộ GTVT.

Theo VietNamNet