Top

Hà Nội: Chấm dứt đầu tư công trình khi chưa giao đất

Cập nhật 08/06/2012 13:00

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã từ nay phải chấm dứt việc tiến hành đầu tư xây dựng công trình khi chưa làm thủ tục giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.


Trường hợp cố tình thực hiện, các cơ quan chức năng không quyết toán công trình hoàn thành, Sở Tài nguyên và Môi trường không làm thủ tục hợp thức hóa, đăng ký biến động về đất đai. Đặc biệt, TP sẽ kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã theo quy định.

Theo báo cáo của 17 quận, huyện, thị xã Hà Nội, đến nay trên địa bàn TP có 508 dự án đã và đang thực hiện nhưng chưa làm thủ tục về đất đai với tổng diện tích khoảng 800ha. Trong đó, Quốc Oai là huyện có số công trình xây dựng chưa hoàn thành thủ tục về đất nhiều nhất với 98 công trình, tiếp đến là Sơn Tây 93, Cầu Giấy 75 , Thạch Thất 59, Mỹ Đức 56, Phúc Thọ 43, Hà Đông 35, Gia Lâm 17. Chỉ có quận Hai Bà Trưng và huyện Từ Liêm là không có công trình xây dựng nào chưa hoàn thành thủ tục về đất.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN