Top

Hà Nội bắt đầu chiến dịch thu hồi bãi ô tô dưới lòng đường

Cập nhật 25/12/2011 09:15

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa ký quyết định thu hồi giấy phép hàng loạt bãi trông giữ ô tô dưới lòng đường của Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.

Ông Hùng cho biết, sau khi xem xét hồ sơ và kiểm tra mật độ phương tiện giao thông thực tại, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, Sở GTVT đã quyết định thu hồi toàn bộ giấy sử dụng tạm thời đường phố để trông giữ ô tô mà sở này đã cấp cho Công ty Khai thác điểm đô xe Hà Nội tại lòng đường bờ phải sông Tô Lịch.

Một bãi đỗ xe dưới lòng đường bên bờ sông Tô Lịch.

Cụ thể, các bãi trông giữ ô tô bị thu hồi gồm: bãi xe từ cầu T11 đến phố Nguyễn Khánh Toàn, chiều dài 525m, rộng 2m, diện tích 1.050m2; bãi đỗ từ cầu Trung Hòa đến cầu Hòa Mục, dài 720m, rộng 2m, diện tích khoảng 1.440m2; bãi từ Cầu Giấy đến Cầu Trung Hòa dài 1.600m, rộng 2m, với diện tích 3.200m2; bãi trông giữ ô tô ở bờ phải sông Tô Lịch đoạn đối diện nhà số 9 đến số 143, dài khoảng 400m, diện tích 800m2 cũng bị thu hồi.

Tất các các bãi đỗ xe trên mới được Sở GTVT cấp phép sử dụng tạm thời từ ngày 8/8/2011. Ông Hùng yêu cầu phải thu hồi xong trước ngày 20/12/2012.

Hàng nghìn mét vuông bãi đỗ ô tô dưới lòng đường bị thu hồi trên được ông Hùng giao cho Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông và Công ty khai thác điểm đỗ tháo biển, xóa bỏ vạch sơn.

Việc thu hồi các bãi xe kể trên nằm trong kế hoạch chỉ đạo của UBND thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải rà soát, điều tra lưu lượng giao thông và nhu cầu đỗ xe trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Hà Đông kết hợp với các tiêu chí rà soát, sắp xếp mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe.

Ngày 23/12, UBND thành phố cũng quyết định giao Sở Giao thông vận tải là đầu mối quảy lý đồng bộ lòng đường, vỉa hè của 64 tuyến đường, phố (nằm trong 10 quận nội thành) nhằm chủ động trong việc chống ùn tắc giao thông. Quyết định này nhằm khắc phục tình trạng trên một tuyến đường, phố có quá nhiều sở, ngành địa phương cùng tham gia quản lý, nhưng hiệu quả thấp.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí