Top

Giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa nhận trách nhiệm về dự án xây vượt tầng

Cập nhật 19/07/2019 11:00

Để dự án Ocean View tồn tại sai phạm nhiều năm mà không xử lý, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc đốc sở Xây dựng Khánh Hòa buộc phải đứng ra nhận trách nhiệm.

Một tòa nhà vi phạm vượt tầng ở dự án Ocean View

Duyệt quy hoạch 3 tầng, xây 10 tầng

Dự án Ocean View được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép từ năm 2004. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Thiên Nhân 2. Tổng diện tích dự án 7,28ha.

Theo quy hoạch chi tiết, dự án có 2 khu vực. Trong đó, khu biệt thự cao cấp chỉ được xây dựng cao nhất 3 tầng. Khu khách sạn và căn hộ cao cấp được xây dựng 25 tầng. Mật độ xây dựng từ 40% đến 60% để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, tại khu biệt thự cao cấp, chủ đầu tư thứ cấp đã xây vượt từ 3 tầng lên 6 tầng, 8 tầng, thậm chí 10 tầng. Mật độ xây dựng 100%. Sai phạm xây dựng tại dự án đã phá vỡ cảnh quan đô thị.

Sai phạm này đã tồn tại nhiều năm nhưng sở Xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa không có biện pháp xử lý triệt để.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh mới đây, ông Lê Văn Dẽ, giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa xác nhận: “Kiểm tra thực tế, sở Xây dựng đã phát hiện chủ đầu tư thực hiện không đúng quy hoạch chi tiết 1/500 như đã phê duyệt”.

Nhưng vì, “chủ đầu tư dự án là đại diện Công ty TNHH Thiên Nhân 2 đã bỏ trốn, dự án chỉ còn nhà đầu tư thứ cấp nên khó xử lý”.

Không đồng tình với giải trình của người đứng đầu sở Xây dựng, nhiều đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa phản ứng gay gắt, sai phạm vượt tầng ở dự án Ocean View là rõ như ‘ban ngày’. Việc để tồn tại sai phạm trong thời gian dài là không thể chấp nhận được.

Chất vấn quyết liệt của các vị đại biểu HĐND buộc ông Lê Văn Dẽ, giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa phải đứng ra nhận trách nhiệm:

“Trong sai phạm của chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ cấp ở dự án Ocean View có phần trách nhiệm là người đứng đầu sở Xây dựng. Bản thân tôi nghiêm khắc kiểm điểm”, ông Dẽ nói.

Sai là ‘đập’, là ‘chặt’

Việc xử lý sai phạm ở dự án Ocean View đang có 2 luồng dư luận. Thứ nhất xử phạt và cho tồn tại. Thứ 2 là buộc phải dỡ bỏ.

Quan điểm của đại biểu Phạm Thúy Quỳnh là, “với những sai phạm trên, sở Xây dựng cần có biện pháp xử lý như thế nào cho dứt điểm. Nếu sai, phạt và tiếp tục tồn tại thì chẳng khác nào dẫn đường cho các sai phạm khác”.

Còn, ông Nguyễn Văn Dẽ, giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa cứng rắn quả quyết: “Sai quy hoạch là phải tháo dỡ. Sai là ‘đập’, sai là ‘chặt’. Ngành xây dựng Khánh Hòa sẽ tiến hành tập hợp hồ sơ, báo UBND tỉnh”.

Trước các vị đại biểu HĐND tỉnh, ông Dẽ hứa: sở Xây dựng Khánh Hòa hứa xử lý tất cả các công trình sai phạm của dự án Ocean View trong thời gian nhanh nhất, không để ‘dây dưa’ kéo dài như trong thời gian qua.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet