Top

Điều chỉnh quy hoạch ô đất “vàng” ở quận Hoàn Kiếm

Cập nhật 27/03/2013 09:07

Ngày 26/3, UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm, tỷ lệ 1/2000 (phần quy hoạch sử dụng đất) và Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 ô đất ký hiệu C25 do Tổng Công ty Thiết bị điện Việt Nam quản lý tại số 10 phố Trần Nguyên Hãn và số 27 - 29 phố Lý Thái Tổ.

Ô đất này nằm tại góc phố được coi là vị trí "vàng"  tại khu vực trung tâm, được đầu tư xây dựng một công trình công cộng có chức năng trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê với quy mô chiều cao công trình là 32m và có tới 4 tầng ngầm. Khu đất điều chỉnh quy hoạch có diện tích 9.934m2. Mục tiêu của quy hoạch nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc di dời, xây dựng mới trụ sở của một số bộ, ngành, các cơ quan T.Ư ra ngoài khu vực nội đô. Nguyên tắc điều chỉnh được TP xác định là giữ nguyên ranh giới, diện tích, không tăng dân số và không làm thay đổi lớn quy hoạch quận Hoàn Kiếm đã được phê duyệt.

Theo quy hoạch trước đây, ô đất ký hiệu C25 có chức năng sử dụng đất là đất cơ quan, nay theo quy hoạch điều chỉnh ô đất có chức năng sử dụng đất là đất cộng cộng.


DiaOcOnline.vn - Theo Kinh tế Đô thị