Top

Điều chỉnh qui hoạch để kêu gọi đầu tư

Cập nhật 09/05/2007 14:00

Khu bán đảo Bình Quới - Thanh Đa trong tương lai sẽ trở thành trung tâm “mạnh” về du lịch, nghỉ ngơi, giải trí; có địa điểm tổ chức hội nghị quốc tế, khách sạn năm sao, sân golf, casino, sân bay nhỏ... Đó là yêu cầu điều chỉnh qui hoạch của Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đối với UBND TP.HCM sau nghi nghe báo cáo về dự án qui hoạch Bình Quới - Thanh Đa, Q. Bình Thạnh, sáng 8-5.

Đáng chú ý, theo điều chỉnh, dân số ở bán đảo sẽ giảm còn khoảng 20.000 dân (thay vì 60.000 như qui hoạch trước đây); khu tái định cư sẽ được bố trí tại chỗ với qui mô 18ha.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP đã giao nhiệm vụ cho Sở Qui hoạch - kiến trúc thỏa thuận với Cụm cảng hàng không và Bộ Quốc phòng về tầng cao theo hướng khai thác tối đa chiều cao; nghiên cứu phần tiếp giáp (là một phần phường 27) cũng có tiêu chí tiếp nối cho đồng bộ.

Bí thư Thành ủy yêu cầu việc điều chỉnh qui hoạch phải công bố rộng rãi và lấy ý kiến góp ý của người dân. Tuy nhiên, các bước thực hiện để đi đến ban hành quyết định điều chỉnh nhiệm vụ qui hoạch cũng phải thực hiện khẩn trương để không tiếp tục làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và có cơ sở để TP kêu gọi đầu tư.            

Theo Đoan Trang - Tuổi Trẻ