Top

Đấu giá nhiều khu đất vàng ở Đồng Nai

Cập nhật 03/07/2019 10:00

Từ nay đến cuối năm 2019, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ đưa ra đấu giá khoảng 41 khu đất công tại các huyện, TP Biên Hòa, TP Long Khánh.



Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh được giao nhiệm vụ quản lý và đưa ra đấu giá các khu đất này. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đấu giá thành công hai khu tại huyện Nhơn Trạch và Long Thành, số tiền thu được gần 1.300 tỉ đồng. Dự kiến các thửa đất vàng đưa ra đấu giá nếu thành công sẽ đem lại nguồn thu trên 5.000 tỉ đồng cho tỉnh để đầu tư các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Trong 39 mảnh đất còn lại có 22 thửa đã và đang trong quá trình phê duyệt giá khởi điểm, dự tính thu về gần 4.000 tỉ đồng. Những khu đất còn lại cũng đang trong giai đoạn trình Sở TN&MT thẩm định, xây dựng phương án đấu giá. Hai địa phương có nhiều mảnh đất công có địa thế đẹp, gần những nơi đông dân cư, đường giao thông thuận lợi sẽ đưa ra bán là TP Biên Hòa khoảng 22 khu và huyện Long Thành tám khu.

Có bốn khu đất có giá trị lớn là khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Đức (huyện Long Thành) rộng hơn 92 ha, giá khởi điểm 1.646 tỉ đồng; mảnh đất 50 ha ở xã Bình Sơn (huyện Long Thành) giá khởi điểm 612,5 tỉ đồng; thửa đất sản xuất, kinh doanh tại xã Tân Hiệp 64,5 ha có giá khởi điểm khoảng 500 tỉ đồng và khu đất BV đa khoa Đồng Nai (Cơ sở 1, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) có giá khởi điểm 186 tỉ đồng.

Trước đó, huyện Nhơn Trạch đấu giá khu đất công quy hoạch làm khu dân cư tại xã Phước An rộng hơn 60 ha, giá khởi điểm hơn 584 tỉ đồng nhưng cuối cùng đã bán được đến 901 tỉ đồng. Nguyên nhân được cho là do cơn sốt đất tại đây vẫn còn dư địa.

Được biết những thửa đất đấu giá trong năm 2019 đều có quy hoạch chi tiết và được thông tin đầy đủ, đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng để doanh nghiệp, cá nhân biết, nếu có nhu cầu thì đăng ký tham gia.

Tiền bán đấu giá đất sẽ được sử dụng để đầu tư các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông cho tỉnh. Theo đó, các công trình được ưu tiên hàng đầu là một số tuyến đường nhằm giúp cho kinh tế của địa phương, tỉnh phát triển tốt hơn. Cụ thể như đường ven sông Cái, đường nối trung tâm TP Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai, đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp và một số tuyến đường tại các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, TP Long Khánh...

Đối với các cá nhân, doanh nghiệp trúng đấu giá đất, tỉnh cũng đưa ra một số điều kiện ràng buộc. Ví dụ, doanh nghiệp phải triển khai dự án theo quy hoạch để phát huy hiệu quả khu đất. Sau khi bán các lô đất này, tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, đốc thúc người mua được đất phải làm dự án theo đúng lộ trình, tránh việc mua đi bán lại kiếm lời, không thực hiện dự án, bỏ hoang đất vàng gây lãng phí.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO