Top

Đà Nẵng cảnh báo thông tin chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở

Cập nhật 09/03/2022 14:25

Đà Nẵng cảnh báo người dân trước tình trạng một số người lừa nhận làm các dịch vụ chuyển múc đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở để thu lợi bất hợp pháp.

Ngày 9/3, Sở Tài nguyên-Môi trường Đà Nẵng phát hành thông báo liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Theo Sở TN-MT Đà Nẵng, thời gian gần đây, trên các tài khoản zalo, facebook... xuất hiện tình trạng một số cá nhân, nhóm người đăng nhiều nội dung quảng cáo nhận làm các dịch vụ đất đai cho người dân. Các dịch vụ được quảng cáo như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở (chủ yếu ở huyện Hòa Vang).

Đà Nẵng cảnh báo người dân về các chiêu trò lừa chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở để chiếm đoạt tiền.

Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, căn cứ khoản 1 điều 143, 144 Luật Đất đai 2013 thì việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn hoặc quy hoạch xây dựng đô thị đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Ngày 23/8/2021, Sở TN-MT Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo chuyên môn về công tác chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp xen lẫn khu dân cư sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân phải theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hiện nay, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Hòa Vang chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện cũng không có kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp (thuần tuý) sang đất ở.

“Vì vậy, việc một số tài khoản cá nhân, nhóm người đăng nhiều nội dung quảng cáo trên các trang mạng xã hội như đã nói trên để nhận làm các dịch vụ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở là không có cơ sở, là hành vi trái quy định của pháp luật”, Sở TN-MT Đà Nẵng khẳng định.

DiaOcOnline.vn – Theo VTC