Top

Cưỡng chế 13 công trình vượt tầng ở Khu biệt thự Ocean View, Khánh Hòa

Cập nhật 08/09/2019 13:30

Khánh Hoà vừa quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” với 13 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án BT Ocean View.

Nhiều biệt thự, khách sạn xây vượt tầng tại dự án Ocean View trong thời gian dài. Ảnh: Hiếu Duy/Zing.VN

Trước đó, tại Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang xảy ra tình trạng xây dựng sai quy hoạch. Tại đây, quy hoạch cho phép xây từ 1-3 tầng, mật độ dưới 40% nhưng nhiều công trình xây cao 8 tầng, mật độ xây dựng 100%.

Trong số 69 lô đất tại dự án đã có 40 lô xây dựng nhưng chỉ có 18 lô xây đúng quy hoạch đã phê duyệt, 22 lô vi phạm. Trước mắt, 13 công trình xây sai quy hoạch thì UBND tỉnh đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Còn 9 công trình xây 3 tầng và 1 tum, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa sẽ kiến nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh xem có tính tum trên mái là 1 tầng hay không.

Nếu UBND tỉnh chấp nhận thì coi như những công trình này xây dựng đúng. UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao UBND thành phố Nha Trang tống đạt các quyết định cưỡng chế đến các đối tượng vi phạm.

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày tống đạt quyết định, các đối tượng vi phạm phải khắc phục hậu quả, tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm. Sau 15 ngày mà các đối tượng vẫn không thực hiện tháo dỡ thì cơ quan chức năng sẽ lên phương án và ban hành các quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm.

Ông Trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Cưỡng chế 13 căn hộ xây quá tầng. Về quy hoạch cho phép 3 tầng nhưng họ xây vượt 6-7 tầng, chủ đầu tư bị truy nã, bỏ trốn. Vì thế, đúng ra trách nhiệm đã quy định chủ đầu tư phải quản lý chuyện đó, nhưng chủ đầu tư trốn rồi. Tình trạng xây dựng như vậy trước mắt chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước. Nếu có chủ đầu tư quản lý từ đầu đến cuối không vắng trong 2-3 năm vừa rồi, chắc chắn có khó thể xảy ra tình trạng này"./.

DiaOcOnline.vn – Theo VOV