Top

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua:

Chú trọng quy hoạch kiến trúc sinh thái

Cập nhật 09/06/2010 11:40

Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TPHCM vừa tổ chức Triển lãm kiến trúc Việt Nam năm 2010. Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh, công tác kiến trúc có một ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển bền vững của TPHCM.

Do vậy, các kiến trúc sư nên quan tâm hơn nữa đến kiến trúc sinh thái, chú trọng quy hoạch, xây dựng các khu dân cư mới thân thiện với môi trường… Đặc biệt phải tạo ra một không gian sống hiện đại, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc cho người dân TPHCM.

Theo ông Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, đây là triển lãm kiến trúc mang tầm vóc quốc tế, lần thứ 2 được tổ chức tại TPHCM, quy tụ được 120 đơn vị kiến trúc, vật liệu xây dựng, bất động sản trong và ngoài nước… Trong khuôn khổ triển lãm, còn có các hội thảo với chủ đề “Tương lai các đô thị cũ, mới tại Việt Nam”, “Kiến trúc điểm nhấn tại Hà Nội và TPHCM - Sự bành trướng của chủ nghĩa hình thức hay tư tưởng của thời đại”…

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng