Top

Chợ Ngã Tư Sở thành TTTM 25 tầng

Cập nhật 02/01/2008 14:00

Trung tâm thương mại Ngã Tư Sở với chiều cao tối đa 25 tầng, đạt loại công trình cấp 1, vừa được đưa ra sau khi UBND TP quyết định dừng thực hiện dự án “Xây dựng chợ Ngã Tư Sở” với chiều cao chỉ 6 - 7 tầng trước đây.

Theo đó, diện tích đất thực hiện dự án xây dựng Trung tâm thương mại Ngã Tư Sở sẽ là 11.225 m2 với mật độ xây dựng xấp xỉ 50%, hệ số sử dụng đất khoảng 13 lần. Công trình sẽ có tầng cao tối đa từ 21 đến 25 tầng và ít nhất 1-2 tầng ngầm. Với địa điểm là một trong những cửa ngõ của thủ đô, công trình này được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo nơi đây, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua sắm của người dân trong và ngoài khu vực.

Theo kế hoạch, các chủ hộ kinh doanh đang sử dụng các ki-ốt tại chợ sẽ được đền bù hoặc hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo hợp đồng đã ký với Ban quản lý chợ đang còn hiệu lực, đồng thời được chuyển ra kinh doanh tại chợ tạm (được xây bằng kinh phí ngân sách) trong thời gian xây dựng trung tâm thương mại mới.

Dự kiến, khi Trung tâm thương mại Ngã Tư Sở mới hoàn thành, Ban quản lý chợ hiện nay sẽ được tiếp nhận, sắp xếp sử dụng. UBND quận Đống Đa phối hợp với chủ đầu tư bố trí, sắp xếp cho các cá nhân, tổ chức đang kinh doanh tại chợ cũ có nhu cầu và đủ điều kiện tiếp tục vào kinh doanh tại Trung tâm thương mại, chợ Ngã Tư Sở mới.

Theo KT & ĐT