Top

Cắt giảm ít nhất 30% thủ tục hành chính

Cập nhật 03/04/2010 15:40

Ngày 2-4, ký ban hành nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 3 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định đã thực hiện được mục tiêu ngăn chặn đà suy giảm, duy trì tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội.

Tuy nhiên, Chính phủ cho rằng nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Tốc độ tăng GDP tuy có cao hơn so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn là mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm mạnh... Kinh tế vĩ mô có biểu hiện chưa ổn định và thiếu vững chắc. Trước tình hình đó, Chính phủ quyết định ban hành nghị quyết về những giải pháp bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao và đạt tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5% trong năm 2010.

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chú trọng làm tốt một số mặt công tác: đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là thực hiện đúng tiến độ cắt giảm ít nhất 30% thủ tục hành chính trong giai đoạn 2 của Đề án 30, nhất là trong các lĩnh vực thuế, đất đai, hải quan, thủ tục xây dựng cơ bản, cấp phép đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động