Top

Bộ Xây dựng không thỏa thuận chỉ tiêu kiến trúc - quy hoạch cho từng công trình cụ thể

Cập nhật 11/04/2008 14:00

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP HN về việc giải quyết các đề nghị chấp thuận chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch các công trình xây dựng trên địa bàn TP. Theo đó, ngày 17/7/2007, Bộ Xây dựng đã có công văn số 1521/BXD-KTQH gửi UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý kiến trúc đô thị trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, sau khi có công văn nêu trên, Bộ Xây dựng vẫn còn tiếp tục nhận được nhiều công văn đề nghị thoả thuận các chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch của một số công trình riêng lẻ.

Để việc quản lý kiến trúc đô thị được thống nhất trên toàn Thành phố trong thời gian chờ lập QHXD Thủ đô Hà Nội mở rộng, đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức rà soát, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu vực đã được phê duyệt quá lâu hoặc mới phê duyệt nhưng không còn phù hợp với nhu cầu đầu tư xây dựng hiện nay. Đồng thời, nghiên cứu, lập thiết kế đô thị để có thể đưa ra một số chỉ tiêu chính về kiến trúc quy hoạch cho các khu vực đó phù hợp với Quy chuẩn Xây dựng mới đã được Bộ Xây dựng ban hành tại Quyết định số QĐ 04/2008/QĐ-BXD ngày 3/4/2008.

Theo Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc xem xét việc đề xuất điều chỉnh các chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch của các dự án theo kiến nghị của chủ đầu tư trên nguyên tắc đã có nghiên cứu thiết kế đô thị tại khu vực dự kiến đầu tư xây dựng.

Đối với những công trình đặc biệt, siêu cao tầng, cần mời Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch TP tham gia góp ý kiến để UBND Thành phố có cơ sở xem xét, quyết định. Trong trường hợp nếu thấy cần thiết, UBND Thành phố Hà Nội trao đổi với Bộ Xây dựng để có ý kiến thống nhất giải quyết. Bộ Xây dựng không thoả thuận các chỉ tiêu cụ thể cho từng công trình.

Theo Kinh Tế Đô Thị