Top

Bộ Xây dựng đồng ý kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ

Cập nhật 20/03/2010 14:50

Bộ Xây dựng mới có công văn gửi Văn phòng Chính phủ về việc kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ, TP. HCM.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân TP. HCM, việc kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác để tạo điều kiện phát triển kinh tế cũng như đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho huyện Cần Giờ.

Vì vậy, về nguyên tắc Bộ Xây dựng thống nhất với các kiến nghị của Ủy ban nhân dân TP. HCM.

Tuy nhiên, Bộ cũng đề nghị Ủy ban nhân dân TP. HCM cần có báo cáo đánh giá tác động và các ảnh hưởng của dự án kết nối hai tuyến đường, cũng như dự án khu đô thị Bình Khánh (dự kiến quy hoạch xây dựng tại khu vực xung quanh nút giao) đối với khu vực dự trữ sinh quyển của thế giới, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được Bộ GT-VT thực hiện có chiều dài 58 km. Trong đó, đoạn đi qua TP HCM dài khoảng 26 km, được thiết kế ba nút giao: nút giao với quốc lộ 1A, nút giao quốc lộ 50 và nút giao đường Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè).

Theo Uỷ ban nhân dân TP. HCM, đường cao tốc này không tổ chức kết nối với đường Rừng Sác bằng một nút giao sẽ dẫn đến huyện Cần Giờ bị cô lập, vì không có đường bộ nào kết nối với đường Rừng Sác, không tạo điều kiện để phát triển du lịch, kinh tế biển.

DiaOcOnline.vn - Theo InfoTV