Ngày 3/9, Đan Mạch và Đức đã ký hiệp định hợp tác xây dựng cây cầu dài nhất châu Âu nối liền hai nước qua eo biển Fehmarn trên biển Bantic.
Đây là dự án xây dựng lớn nhất ở Bắc Âu. Dự án này sẽ được khởi công vào năm 2012 và hoàn thành năm 2018, với kinh phí ước tính khoảng 6,2 tỷ USD, chủ yếu do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ cùng các nguồn vốn tư nhân.
Cầu dài 20km, gồm 1 đường cao tốc 4 làn và 1 tuyến đường sắt nối Roedby của Đan Mạch với Puttgarden trên đảo Fehmarn của Đức.
Sau khi thông xe, cây cầu sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Hamburg, Đức tới Copenhagen, Đan Mạch từ 4 giờ 30 phút hiện nay xuống còn khoảng 1 giờ.
Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đan Mạch Carina Christensen, công trình này không chỉ nối liền Đan Mạch với Đức, mà còn là cầu nối giữa bán đảo Scandinavia với châu Âu.
Hiện nay, những cây cầu được xếp vào loại dài nhất châu Âu là cầu Vasco da Gama dài 17,2km ở Bồ Đào Nha và cầu Oeresun nối Copenhagen với miền Nam Thụy Điển, dài 16km.
Theo TTXVN
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: