Top

Thị trường bất động sản tại thung lũng Silicon

Cập nhật 27/10/2014 13:20

Khi chủ sở hữu của một ngôi nhà đổ nát, trong một vùng lũ lụt yêu cầu 1,8 triệu USD cho căn nhà đó thì bạn biết thị trường đang rất nóng.


Trong khi nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường nhà ở tại Mỹ đang hạ nhiệt, giá bất động sản trong thung lũng Silicon Valley lại cho thấy vài dấu hiệu khởi sắc.

Chi phí nhà ở trung bình cho một gia đình rơi vào khoảng 900,000 USD trong khu vực trung tâm San Jose, theo số liệu mới nhất từ National Association of Realtors.

Khu vực xung quanh San Jose-thành phố lớn nhất ở Silicon Valley, theo sát phía sau bởi San Francisco, với một mức giá trung bình vẫn hơn 100.000 USD cho một ngôi nhà nhỏ điển hình ở khu trung tâm công nghệ. Và giá cả trong cả hai khu vực đang tăng lên ở mức hai con số, trong khi con số trung bình toàn quốc vẫn ở mức thấp.


Để đánh giá đầy đủ về bong bóng thị trường bất động sản ở thung lũng Silicon cần xem xét có bao nhiêu nhà bạn có thể mua ở nơi khác với cùng mức giá như đã được chi ra bởi Apple, Google, hay Facebook.


Rất ít người nhận thấy khu vực tàu điện ngầm New York là một nơi đặc biệt với giá cả phải chăng để mua một ngôi nhà, nhưng ngân sách của bạn sẽ là gấp đôi giá nhà tại Big Apple (mức giá trung bình của một ngôi nhà ở San Jose). Hoặc ba ở Portland, bốn ở Philadelphia, và năm ở Orlando:

Nhìn vào các loại số, không có gì lạ mà mọi người đang lo lắng về một bong bóng bất động sản tiềm năng, đặc biệt là ở khu vực cao cấp của thị trường nhà với mức giá hơn 1 triệu USD ở San Jose đã cho thấy một bước nhảy vọt 76% trong giá nhà trong năm qua.

Nhưng những người khác nghĩ rằng sự bùng nổ có nhiều tiềm năng để phát triển với việc những đại gia công nghệ cao có thể trả bằng tiền mặt cho các căn biệt thự của họ, do đó, không phải là một mức rủi ro quá đặc biệt.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Đồng hành