Top

Thị trấn như nhà tù ở Trung Quốc

Cập nhật 24/01/2013 11:18

Những dãy nhà vuông vức nằm trải dài hút tầm mắt ở một thị trấn thuộc huyện Lingshui, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) cho người ta cảm giác như là quang cảnh của một tổ hợp trại giam nào đó hơn là một khu đô thị mới.
 


Khu đô thị này bao gồm hơn 1.000 ngôi biệt thự kiểu cách giống hệt nhau, đồng loạt sơn màu xám.
 


Mỗi ngôi nhà nằm cách nhau không đầy 2 mét. Nhưng kiểu đô thị “nhà tù” này không phải không có sức hấp dẫn với người dân địa phương...
 


...Khoảng 3.500 người đã bắt đầu chuyển tới 1.029 căn hộ mới, mỗi căn rộng 253 m2, chỉ trong vài tuần sau khi khai trương..
 


Bầu không khí rộn ràng tại đây trái ngược với ở nhiều dự án xây dựng khác tại Trung Quốc, khi nhiều nơi bị bỏ hoang như các thị trấn ma do không có người ở.
 


Nhiều báo cáo đưa ra những năm gần đây cho thấy, trong bất cứ thời điểm nào cũng có tới khoảng 60 triệu ngôi nhà bị bỏ không ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
 


Năm 2011, một cơ quan cố vấn của chính phủ Trung Quốc từng cảnh báo, bong bóng bất động sản ở nước này đang ngày càng phình to, với giá bất động sản ở các thành phố lớn bị đẩy quá giá trị thực tới 70%.
 


Lingshui là một trong 6 huyện tự trị của Hải Nam, với dân số khoảng 350.000 dân. Chính quyền nơi đây đã tích cực xây dựng nhiều khu nhà ở với giá cả phải chăng phục vụ dân cư.
 

 

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Tin Tức