Top

Giá bất động sản đắt đỏ, người Hồng Kông rủ nhau sống trong nhà tí hon

Cập nhật 06/11/2017 08:51

Nhiều chuyên gia lo sợ, việc sống trong không gian chật hẹp sẽ ảnh hưởng tới thế hệ tương lai khu vực này.

Tại một nơi giá bất động sản đắt đỏ như Hồng Kông, những người có mức thu nhập dưới mức trung bình phải lựa chọn sống trong ngôi nhà siêu nhỏ. Khắp nơi đều xuất hiện những ngôi nhà tí hon chưa đầy 5m2.

Một người sống trong ngôi nhà tí hon chia sẻ: “Điều khó khăn nhất khi sống ở đây là bạn không có đủ không khí để thở. Nó rất ngột ngạt”.


Do đó, không phải là không có lý do khi các chuyên gia lo ngại về tác động tâm lý của những người phải sống trong không gian chật hẹp.
Theo Giáo sư tâm lý học môi trường Susan Saegert (Đại học thành phố New York), trẻ em lớn lên trong căn nhà nhỏ thường khó tập trung ở trường và có điểm thấp hơn trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn. Không gian sống chật hẹp làm giảm khả năng đối phó với căng thẳng, áp lực của người lớn. Bà Saegert cho rằng, Hồng Kông đang “đẩy mọi thứ lên mức cực điểm”.

Được biết, giá thuê nhà trung bình tại Hồng Kông vào khoảng 1.380 USD/m2 - con số cao kỷ lục. Một người có thể phải bỏ ra 300 USD cho một "nhà quan tài" chỉ 2 mét vuông! Những hình ảnh dưới đây cho thấy rõ nét cuộc sống người dân Hồng Kông trong ngôi nhà này.

Vì không đủ tiền, nhiều người buộc phải lựa chọn sống trong những ngôi nhà siêu nhỏ.


Cụ bà với giấc ngủ không duỗi nổi chân!


Tất cả nhu cầu thiết yếu, từ phòng ngủ, phòng bếp thậm chí tới nhà vệ sinh đều được tích hợp trong vài mét vuông. 


DiaOcOnline.vn - Theo Đời sống & Pháp luật