Top

BĐS cao cấp ở Singapore sẽ tiếp tục tăng trưởng

Cập nhật 06/03/2017 16:03

Singapore nổi lên như một thị trường bất động sản (BĐS) cạnh tranh nhất thế giới, giá mua những BĐS cao cấp đã phải chăng hơn kể từ năm 2010.

Orchard Road tập trung nhiều BĐS cao cấp ở Singapore. (Ảnh: iviewfinder/Shutterstock)

Theo báo cáo của JLL, giá BĐS dân cư cao cấp đã giảm 20% kể từ 7 năm trước. So với BĐS tương đương ở London và New York - những nơi mà mức giá dao động 10% trong năm 2010, giá hiện nay đã tăng lên 20-25%. Mức giá cho các BĐS loại này ở Singapore đang thấp hơn 130% so với Hongkong.

Giám đốc Quốc gia Tư vấn và Nghiên cứu thuộc JLL Singapore Regina Lim cho biết người mua đánh giá cao BĐS cao cấp của Singapore, một yếu tố hấp dẫn cạnh tranh về giá. Giá và khối lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn 2017-2020.

Triển vọng cho phân khúc BĐS cao cấp được nhận định sẽ tích cực trong thời gian tới. Người mua nước ngoài từ Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Hongkong và Australia đã tăng khoảng 300% trong năm 2016 tính trên cơ sở năm.

Nhu cầu đối với các BĐS cao cấp được tìm kiếm ở Singapore dựa trên các yếu tố tiện nghi khác nhau và sự thuận tiện tới các trung tâm thương mại. Theo báo cáo của JLL, những nhà phát triển nổi bật nhất đó là Hoi Hup Realty, SC Wong Holdings và Sunway Developments với sự án Sophia Hills với 493 đơn vị căn hộ cao cấp gần con phố mua sắm nổi tiếng châu Á Orchard Road.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng