Thị trường bất động sản gần đây bỗng xuất hiện một trào lưu chủ đầu tư đổi tên dự án để bung hàng ra thị trường với chiến lược kinh doanh hoàn toàn mới.
Một số người kinh doanh bất động sản lâu năm tiết lộ, nhiều dự án nhà ở đã mở bán từ nhiều năm nhưng lại còn hàng tồn đến nay đều là những dự án tai tiếng một thời.
Gần đây, thị trường có dấu hiệu ấm hơn, nhiều chủ đầu tư đã khởi động lại dự án bằng các chiến lược khác nhau. Chủ đầu tư áp dụng hàng chuỗi chương trình khuyến mại, tặng quà, hoặc hợp tác với ngân hàng hỗ trợ lãi suất thấp cho người mua nhà...
Một trong những chiến lược mở bán hiện nay của chủ đầu tư và đơn vị phân phối là "đổi vỏ" cho dự án cũ. Mục đích của việc thay áo mới cho dự án là nhằm gột rửa hết những tai tiếng của dự án trong quá khứ và để thực hiện chiến dịch tiếp thị mới, với những cam kết mới.
Một số trường hợp phải kể đến đó là Dự án Phuc Ha City Garden (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) bỏ lửng trong thời gian dài của CTCP Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà (IPACO) được đổi tên thành Thăng Long Victory.
Dự án Alaska Garden City tại Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) sau khi được FLC Group mua lại, cũng đã đổi tên thành FLC Garden City.
Tập đoàn Nam Cường trước khi mở bán căn hộ tại dự án Dương Nội và Hoàng Quốc Việt, cũng đã đổi tên các dự án này thành tổ hợp chung cư The Spark. Dự án CT1 Phùng Khoang (Nam Từ Liêm) thành Tây Hà Tower; CT1 Vân Canh thành CT Number One Vân Canh; AZ Vân Canh đầy tai tiếng của Công ty AZLand Việt Nam cũng được tung ra thị trường với tên mới CT Number One Vân Canh.
Việc đổi tên dự án thành "bình mới rượu cũ" cho thấy quyết tâm của chủ đầu tư và cũng là một chiến lược tự vực dậy của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, một số chuyên gia bất động sản khuyến cáo rằng, về phía người mua cần tỉnh táo hơn khi lựa chọn kỹ lưỡng trước khi mua. Vì đây là những dự án chủ đầu tư đã từng "mắc lỗi" khi xây dựng, chất lượng, nguồn vốn, tiến độ và cả vấn đề pháp lý.
DiaOcOnline.vn - Theo Người Đồng hành
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: