Top

“Xây lụi” nhà hàng ngàn mét vuông trên đảo Hòn Tằm, Nha Trang

Cập nhật 15/01/2020 08:50

Mới đây, đội công tác liên ngành Vịnh Nha Trang đã phát hiện chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm đang tiến hành san lấp, thi công xây dựng nhà hàng trái phép với tổng diện tích gần 2.500m2.

Báo cáo của đội công tác liên ngành Vịnh Nha Trang chỉ rõ vị trí và công trình sai phạm hàng nghìn m2 của khu du lịch đảo Hòn Tằm.

Cụ thể ở phía Tây Nam đảo Hòn Tằm, chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm Nha Trang đã san ủi đất đá tạo mặt bằng, xây dựng 2 đoạn kè tường bê tông cốt thép với diện tích gần 140m2. Song song với đó, chủ đầu tư dự án này cũng đã tổ chức xây dựng nhà hàng trái phép với diện tích gần 2.500m2.

Được biết, công trình “xây lụi” trên đảo Hòn Tằm thuộc dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang do Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang làm chủ đầu tư.
Toàn cảnh khu du lịch Hòn Tằm Nha Trang

Sau khi bị phát hiện, đại diện chủ đầu tư đã không cung cấp được giấy phép xây dựng của việc thi công các công trình nói trên.

Ngoài ra, sau khi kiểm tra khu vực phía Bắc đảo Hòn Tằm, đội công tác liên ngành cũng đã phát hiện chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm không cắm mốc giới dự án theo quy định mà Sở Tài nguyên Môi trường Khánh Hòa đã yêu cầu trong đợt kiểm tra trước.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, toàn bộ các khu vực xây dựng trái phép của khu du lịch đảo Hòn Tằm mới chỉ được UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đồng ý quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào tháng 1/2018.

Đối với các sai phạm nói trên, Đội công tác liên ngành Vịnh Nha Trang đã có văn bản báo cáo UBND Thành phố Nha Trang biết và xử lý.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet