Top

Gấp rút xây cầu đường nối Gò Vấp, Bình Thạnh, quận 12

Cập nhật 20/09/2018 15:31

Sau cầu vượt sẽ làm hàng loạt cầu qua sông, cầu đi bộ để giải quyết ách tắc cho khu vực quận Gò Vấp, Bình Thạnh và 12.

"Cầu vượt ngã 7 Phạm Văn Đồng sẽ được thi công trở lại trong những ngày tới để hoàn thiện nhánh cầu từ hướng đường Nguyễn Kiệm, quận Bình Thạnh sang đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp" - Ngày 20-9, ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3, Sở GTVT TP cho biết như trên.


Theo ông Dũng, sau hơn 10 tháng phải ngừng thi công vì chưa đền bù, giải tỏa xong 50 hộ, cơ sở bị ảnh hưởng ở đầu đường Nguyễn Kiệm (phía tay phải, giáp công viên Gia Định), đến nay đã có 23 hộ nhận đền bù, giao mặt bằng. Do đó nhánh cầu vượt này sẽ được thi công trong những ngày tới. "Khu 3 và các đơn vị thi công sẽ hoàn thành xây dựng nhánh còn lại này trước năm 2019 và hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống nút giao, cầu vượt tại đây trước Tết Kỷ Hợi 2019" - ông Dũng nói.


Những ngày qua, đường cặp bên hông cầu vượt đường Nguyễn Kiệm vòng qua bệnh viên 175 đến đường Nguyễn Thái Sơn đã thi công xong. Nhánh đường bên hông này chưa thể thông xe nhưng người dân trong khu vực đã tranh thủ sử dụng đi qua để khỏi đi vào nút xoay xuyên tâm.


Đường cặp hông cầu  chạy qua bệnh viên 175 đã xây xong nhưng còn vướng bức tường nhỏ treo băng rôn của nhà kính 175. Những ngày tới bức tường này giải tỏa xong, Sở GTVT sẽ cho thông nhánh đường vòng này nhằm giảm lượng người, xe đi vào nút.


Cũng theo ông Dũng, tới đây sẽ làm cầu sắt tạm tại ngay vị trí bến phà An Phú Đông, vượt sông Vàm Thuật. Cầu sắt này dài 500 m (gồm cả đường dẫn hai đầu cầu), rộng 7 m cho hai chiều ô tô từ dưới 5 tấn và xe máy đi qua.

Việc gấp rút xây dựng cầu này nhằm nối thông đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp với đường Vườn Lài, quận 12. "Riêng cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu Vàm Thuật nối khu dân cư Bình Lợi, quận Bình Thạnh sang các khu dân cư dọc sông Sài Gòn phía quận 12 hiện đang được kêu gọi nhà đầu tư. Khi các cầu tạm, cầu vĩnh cửu này xong, giao thông qua lại liên quận Bình Thạnh, Gò Vấp và quận 12 sẽ thông suốt và cũng giảm tải cho các tuyến như Nguyễn Oanh, Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám, nút giao- cầu vượt ngã 7 Phạm Văn Đồng" - ông Dũng thông tin.

DiaOcOnline.vn - Theo PLO