Top

Gần 2.900 tỉ đồng xóa điểm đen kẹt xe đường Trường Chinh

Cập nhật 20/08/2019 09:30

Giao lộ đường Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh là điểm nóng kẹt xe nặng nề nhất TP sẽ được xóa bỏ khi TP triển khai xây dựng nâng cấp và mở rộng 2 tuyến đường này

Đường Trường Chinh đoạn gần đường Tân Kỳ Tân Quý thường xuyên kẹt xe cả ngày và đêm - Ảnh: QUANG ĐỊNH.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, hiện nay đang triển khai hai dự án để xóa bỏ kẹt xe ở cửa ngõ Tây Nam TP.HCM.

Dự án đầu tiên là nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn từ đường Lê Trong Tấn đến đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình và Tân Phú) dài 644,5m, rộng 30m, 6 làn xe, tổng mức đầu tư 742,1 tỉ đồng gồm 41,5 tỉ đồng xây lắp, còn lại là đền bù giải tỏa.

Dự án thứ hai là nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ (Q.Tân Bình, và Tân Phú) dài 904m, rộng 60m cho 10-12 làn xe lưu thông.

Tổng mức đầu tư là 2.147 tỉ đồng, trong đó vốn xây lắp 100,1 tỉ đồng, đền bù giải tỏa Q.Tân Bình là 1.288 tỉ đồng, đền bù giải tỏa Q.Tân Phú khoảng 759 tỉ đồng.

Ban quản lý dự án cho biết trong tháng 8-2019 tổ chức lựa chọn xong nhà thầu thực hiện dự án mở rộng đường Trường Chinh, trong khi đó dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đã lựa chọn xong nhà thầu từ tháng 6-2019.

Để sớm triển khai thực hiện hai dự án trên, Ban quản lý dự án đã kiến nghị Q.Tân Bình và Q.Tân Phú sớm đẩy nhanh thực hiện dự án bồi thường giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công.
Kẹt xe nặng nề trên đường Trương Chinh gần với đường Tân Kỳ Tân Quý - Ảnh: QUANG ĐỊNH.

Hiện nay đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý là điểm nóng kẹt xe nặng nề nhất TP do đây là cửa ngõ trục chính ra vào trung tâm TP có mặt đường quá hẹp, trong khi số lượng xe lưu thông rất lớn.

Vào năm 2005 Khu quản lý giao thông đô thị TP đã lập dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng hai tuyến đường trên để xóa bỏ điểm kẹt xe này.

Lúc đó dự kiến kinh phí đầu tư khoảng 500-600 tỉ đồng, nhưng do nguồn vốn hạn hẹp nên dự án đình trệ đến nay.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ