Top

Mua nhà đã bị cầm cố phải giải quyết như thế nào?

Cập nhật 05/06/2014 11:02

Tôi có mua một căn nhà của bà A, sau khi ra phòng công chứng mua bán và sang tên đăng bộ xong thì có cho ba A thuê lại (có hợp đồng thuê tại phòng công chứng). Sau khi hết hợp đồng thuê tôi xuống lấy lại nhà thì phát hiện bà A đã cố 200tr và giao nhà cho một người khác trước khi tôi và bà A ký hợp đồng mua bán tại phòng công chứng (hợp đồng bằng tay). Vậy cho tôi hỏi trường hợp của tôi tòa án giải quyết? Tôi muốn lấy nhà lại thì có phải trả 200tr cho người đang ở trong nhà tôi không?

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn Công ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

1. Về dân sự: Giao dịch giữa bà A và bạn là hợp pháp, giao dịch giữa bà A và người kia là vô hiệu, do vi phạm về hình thức hợp đồng (Hợp đồng mua bán nhà ở phải được lập thành văn bản, có công chứng hoặc chứng thực) theo điều 45 Bộ luât Dân sự. Nên bạn có quyền khởi kiện bà A đòi giao nhà tại tòa án nhân dân có thẩm quyền.

2. Về mặt hình sự: Bà A có dấu hiệu lạm dụng/lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, do một căn nhà mà đã giao dịch với nhiều người, nên bạn cũng có quyền tố cáo hành vi này của bà A đến cơ quan công an.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn