Sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất đến năm 2025...
Dự án được thiết kế với tổng công suất 100 triệu/khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, tiếp nhận được máy bay A380-800 hoặc tương đương.
|
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành - giai đoạn 1.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành liên quan trong quá trình tổ chức xây dựng Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, đảm bảo tiến độ trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng tiến độ của dự án và quy định của pháp luật.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm đề xuất thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước khi nhận được hồ sơ Báo cáo do Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng Chính phủ.
Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn với sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.
Dự án được Quốc hội khóa 13 tại kỳ họp thứ 9 thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), trước mắt khắc phục tình trạng quá tải của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giữ vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng của quốc gia, hướng đến trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á.
Dự án được thiết kế với tổng công suất 100 triệu/khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, tiếp nhận được máy bay A380-800 hoặc tương đương.
Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất đến năm 2025.
DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: