Top

Xếp hàng mua căn hộ và cái kết đắng

Cập nhật 14/12/2016 11:17

Trong quá khứ, có không ít dự án khách hàng ở Hà Nội muốn mua căn hộ phải xếp hàng, hoặc bốc thăm quyền mua căn hộ. Nhưng sau đó không lâu, nhiều khách hàng đã nhận được những cái kết “đắng”!

Trả nhà và… cắt lỗ!

Năm 2009, dù dự án có vị trí cách trung tâm hơn 10km, nhưng nhờ được gắn mác cao cấp, căn hộ Dương Nội vẫn được Tập đoàn Nam Cường mở bán với giá từ 20 triệu đến 24 triệu đồng/m2.

Mặc dù giá bán không hề rẻ nhưng với chiêu thức bán nhỏ giọt, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường vẫn phải xếp hàng và bốc thăm để được quyền mua căn hộ.

Không ít khách hàng không may mắn bốc thăm được quyền mua căn hộ, đã phải chi thêm hàng trăm triệu đồng tiền chênh ngoài hợp đồng để mua căn hộ dự án này.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, khi bóng bóng địa ốc “xì hơi”, nhiều khách hàng đã phải “cắt lỗ” bán căn hộ dự án Dương Nội chỉ với giá chỉ từ 13 đến 14 triệu đồng/m2.

Cuối năm 2010, nhiều khách hàng mua nhà ở xã hội Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông của Vinaconex Xuân Mai đã phải phải lặn lội đến tận trụ sở của doanh nghiệp này ở thị trấn Xuân Mai để xếp hàng và bốc thăm quyền mua căn hộ.

Cơn sốt nhà xã hội của Vinaconex Xuân Mai lan sang dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng, quận Hà Đông sau đó.

Thế nhưng, khi thị trường rơi vào khó khăn, dự án nhà giá bình dân xuất hiện tương đối nhiều, nhiều khách hàng đã rút hồ sơ mua nhà, hoặc xin trả lại nhà xã hội cho Vinaconex Xuân Mai.


Ảnh minh hoạ

Chờ cái kết "đắng"?

Những tưởng chuyện xếp hàng mua nhà chỉ diễn ra khi thị trường xuất hiện “bong bóng” nhà đất.

Song, ngay cả khi thị trường có dấu hiệu chững lại trong thanh khoản, một số dự án nhà tại Hà nội vẫn tái diễn hiện tượng xếp hàng, hoặc tranh nhau quyền mua nhà.

Cụ thể, trong vài đợt mở bán căn hộ của một dự án ở phía Đông Hà Nội mới đây, khách hàng muốn mua căn hộ dự án này, muốn chắc ăn, phải xếp hàng từ đêm hôm trước, không khác gì những “Fan cuồng” mua điện thoại Iphone.

Cảnh tượng khách hàng phải xếp hàng trong đêm tái diễn liên tục khiến nhiều người phải đặt câu hỏi: Phải chăng đây chỉ là chiêu trò bán hàng nhỏ giọt của chủ đầu tư dự án này?

Thế nhưng, theo tìm hiểu, dự án này chỉ “hot” và được nhiều khách hàng quan tâm với căn hộ có diện tích nhỏ (căn hộ trị giá 1 tỉ đồng). Trong khi các căn hộ diện tích lớn, trị giá trên 1 tỉ, chủ đầu tư còn khá nhiều.

Trao đổi với Bizlive, một đại diện của chủ đầu tư tiết lộ căn hộ tại dự án doanh nghiệp này đang triển khai không thuộc phân khúc nhà giá rẻ, cũng không thuộc bình dân nhưng tiêu chuẩn lại thuộc phân khúc cao cấp.

Đại diện doanh nghiệp này tiết lộ sang năm tới, có thể doanh nghiệp này sẽ không tiếp tục bán các dòng sản phẩm này ngoài thị trường.

Chưa biết đây chỉ là chiêu PR hay doanh nghiệp này chuẩn bị hết hàng để bán thật. Song có một điều, nếu sang năm 2017 còn sản phẩm, doanh nghiệp này có thể gặp khó khăn không nhỏ trong bán hàng.

Lý do bởi mới đây, trong 7 địa điểm Vingroup công bố làm nhà giá rẻ nhưng tiện ích và chất lượng cũng… không hề rẻ tiền, một dự án có quy mô đến 500ha, được quy hoạch nằm ngay cạnh dự án này.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ