Top

Việt Nam đã có 18 khu kinh tế được quy hoạch

Cập nhật 24/01/2014 09:14

Ngày 22 - 1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến nay cả nước đã có 18 khu kinh tế được quy hoạch với tổng diện tích mặt đất và mặt biển 730.553 ha, trong đó có 15 khu kinh tế ven biển đã được thành lập với diện tích quy hoạch là 662.249 ha và 3 khu kinh tế ven biển được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào quy hoạch đến năm 2020, gồm khu kinh tế Thái Bình; khu kinh tế Ninh Cơ và khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị với tổng diện tích 68.304 ha.

Theo đó, một nguồn tiền khổng lồ từ ngân sách và các doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài đã đổ vào đây. Mỗi năm, chỉ tính riêng tiền đầu tư cho hạ tầng cũng lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Việt Nam có nhiều khu kinh tế được trải dài theo đất nước

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ xây dựng hạ tầng khu kinh tế là 11.361 tỷ đồng. Ngoài nguồn vốn từ ngân sách, khu vực này còn thu hút được hàng chục ngàn tỷ đồng từ các nguồn vốn khác. Lũy kế đến hết năm 2010, tổng số vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong các khu kinh tế trên cả nước là gần 170.000 tỷ đồng.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu cho rằng, chủ trương xây dựng các khu kinh tế để hình thành các khu vực kinh tế năng động, thúc đẩy sự phát triển chung, tạo tiền đề thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài là đúng đắn để nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ đất, mặt nước, tạo điều kiện cho các địa phương giải quyết việc làm, thu hút lao động có trình độ tay nghề cao.

DiaOcOnline.vn - Theo CATPHCM