Top

TP.HCM: Quá tải hồ sơ nhà đất, Chi nhánh Văn phòng đất đai huyện hết chỗ lưu trữ

Cập nhật 20/07/2018 15:53

Mặc dù có 10 kho lưu trữ hồ sơ tạm nhưng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn không còn chỗ trống để lưu trữ.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM ngày 19/7, bà Trần Huỳnh Châu, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn cho biết, đơn vị đang đối mặt với tình trạng quá tải hồ sơ nhà, đất.

Theo bà Châu, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn có tổng cộng 10 kho lưu trữ hồ sơ tạm, gồm 7 kho ở đơn vị và 3 kho ở UBND huyện. Tuy nhiên, các kho lưu trữ ở chi nhánh đã không còn chỗ trống, khó khăn trong việc lưu trữ hồ sơ đăng ký đất đai hiện tại cũng như các năm tiếp theo.

Tình trạng quá tài hồ sơ đăng ký đất đai đang diễn ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn.

Thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2018, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn tiếp nhận 13.382 hồ sơ yêu cầu giải quyết các thủ tục nhà, đất. Chi nhánh đã giải quyết xong 10.440 hồ sơ cho người dân, trong đó hồ sơ trả đúng hẹn là 9.505, đạt tỷ lệ 91%.

Từ đầu năm đến nay, đã có 341.000 hồ sơ đăng ký đất đai trên toàn thành phố được giải quyết. Các địa phương tập trung lượng hồ sơ nhiều là huyện Hóc Môn, Củ Chi, quận 2, 9…

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet