Top

TPHCM mở rộng cầu Chữ Y vào tháng 7

Cập nhật 07/04/2017 11:16

Cầu Chữ Y bắc qua kênh Bến Nghé và kênh Tẻ sẽ được mở rộng vào tháng 7-2017 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ khu trung tâm sang khu vực phía Nam TPHCM.

Vị trí cầu chữ Y trên bản đồ.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM, cầu Chữ Y sẽ được mở rộng 3 nhánh với tổng chiều dài 497 mét. Hiện nay, chiều rộng của cầu chỉ có 12 mét gồm 9 mét chiều rộng cho xe đi lại và 3 mét lề bộ hành.

Sau khi tiến hành  mở rộng từ 12 mét lên 13,9 mét, chiều rộng cầu cho xe đi lại là 12 mét, còn lại 1,9 mét là lề bộ hành. Tải trọng của cầu cũng được nâng từ 13 tấn lên 18 tấn.

Dự án sẽ do Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, (thuộc Sở GTVT TPHCM) làm chủ đầu tư và dự kiến khởi công vào tháng 7-2017, hoàn thành vào tháng 7-2018. Dự án có tổng mức đầu tư 186,2 tỉ đồng.

Thời gian qua khu vực phía Nam TPHCM gồm các quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè, có nhiều khu đô thị mới, chung cư đưa vào sử dụng đã thu hút rất đông người về khu phía Nam sinh sống. Trong khi đó, khu vực này bị ngăn cách với khu trung tâm bởi kênh Tàu Hủ, kênh Bến Nghé, kênh Đôi, và kênh Tẻ.

Việc kết nối khu Nam với khu trung tâm thông qua các cây cầu Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện nay các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp. Khi đường hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai nên thường xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT TPHCM cho biết, theo quy hoạch phát triển giao thông đến năm 2020, sẽ mở rộng các trục đường kết nối khu trung tâm với khu phía Nam, đồng thời, xây thêm cầu Kênh Tẻ 2 và cầu Nguyễn Khoái để kết nối từ khu Nam với khu trung tâm.

Trước bức xúc của người dân về tình hình kẹt xe ở các cây cầu nối từ khu Nam sang khu trung tâm, Sở GTVT cũng thừa nhận, hiện nay các cây cầu này chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc xây dựng cầu mới để giảm tải cho các cầu hiện tại còn phụ thuộc vào nguồn vốn và giải phóng mặt bằng. Do vậy, sở sẽ xác định ưu tiên đầu tư trước các cây cầu có khả năng kết nối thuận lợi nhất, mang lại được hiệu quả ngay.

Hiện nay, Sở GTVT TPHCM đang xây thêm các cầu Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Tri Phương để giải tỏa kẹt xe ở 2 đầu cầu.


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG