Top

TP.HCM: Kiến nghị đổi đất để thanh toán hợp đồng BT

Cập nhật 11/07/2018 11:10

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho tiếp tục sử dụng 3 khu nhà đất để thanh toán Hợp đồng BT. Đây là chương trình đổi đất dự án để xây dựng Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng (Quận 3) với vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Theo UBND TP.HCM, việc thanh toán dự án BT này đã được thực hiện theo đúng quy định hiện hành và việc triển khai dự án tại các khu đất phù hợp với quy hoạch của thành phố. Để đảm bảo cơ sở cho việc ký kết hợp đồng BT và triển khai thực hiện dự án, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lấy các cơ sở nhà đất để bán cho chủ đầu tư thực hiện dự án trung tâm thể dục thể thao này.

Được biết, dự án Xây dựng Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng tại số 8 đường Võ Văn Tần, Quận 3 được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và chấp thuận (từ năm 2010) bán chỉ định cơ sở nhà đất số 257, đường Trần Hưng Đạo (Quận 1) cho nhà đầu tư. Nhưng sau đó, do giá trị khu đất tại địa chỉ số 257 đường Trần Hưng Đạo không đủ thanh toán, vì vậy năm 2014, UBND TP.HCM đã chấp thuận bán số 3 – 3bis đường Phan Văn Đạt (Quận 1); Và năm 2016, bổ sung khu đất 3 ha tại Khu Trường đua Phú Thọ (thuộc địa bàn Quận 11) để thanh toán Hợp đồng BT dự án.

Tuy nhiên đến ngày 7/3/2017, Thủ tướng Chính phủ có công văn chỉ đạo tạm dừng thực hiện thủ tục bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. UBND TP.HCM cho rằng, cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo chủ trương của thành phố và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm hoàn thiện quy hoạch đã được công bố, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao chuyên nghiệp và tổ chức các sự kiện thể thao mang tầm quốc tế tại thành phố.


DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng