Top

Tiền Giang mời gọi đầu tư vào 116 dự án

Cập nhật 16/01/2010 13:40

Công nghiệp, thương mại và dịch vụ là những lĩnh vực mà Tiền Giang đặt “điểm nhấn” trong đợt xúc tiến này. Ảnh: S.T

Vào ngày 29.1.2010, tại Trung tâm Hội Nghị tỉnh Tiền Giang (TP.Mỹ Tho) sẽ diễn ra “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Tiền Giang 2010”.

Sẽ có 116 dự án được giới thiệu và mời gọi đầu tư tại Hội nghị, với tổng số vốn lên đến 192.035 tỷ đồng.

Công nghiệp, thương mại và dịch vụ là những lĩnh vực mà Tiền Giang đặt “điểm nhấn” trong đợt xúc tiến này.

Ngoài ra, bên lề Hội nghị, các Sở – ngành của tỉnh cũng sẽ chủ trì 3 hội thảo với những chủ đề liên quan đến tiềm năng đầu tư vào nông nghiệp, công nghiệp, hạ tầng, nhà ở và du lịch của Tiền Giang.

Để tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư, một số công trình hạ tầng trọng điểm của Tiền Giang sẽ được khởi động trong năm 2010. Đó là dự án cầu Mỹ Lợi, tuyến đường liên tỉnh Cần Đước-Chợ Gạo và tập trung giải phóng mặt bằng cho dự án đường xe lửa Sài Gòn-Mỹ Thuận đoạn qua Tiền Giang.

Dự án cầu Mỹ Lợi (vốn 1.600 tỷ đồng, nối TP.HCM – Long An – Tiền Giang, bắc qua sông Gò Công) sẽ khởi công trong quý II/2010 và dự kiến sẽ hoàn thành sau 3 năm xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Minh Thủy, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, tuyến đường liên tỉnh Cần Đước – Chợ Gạo (nối Long An – Tiền Giang, rút ngắn khoảng cách đến TP.HCM so với quốc lộ 50) hiện đã hoàn chỉnh khâu cắm mốc và đang chuẩn bị giải phóng mặt bằng.

Trước đây, dự án Cần Đước – Chợ Gạo chủ trương đầu tư theo hình thức BOT nhưng không tìm được chủ đầu tư nên sau đó sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Hiện, dự án này được chia thành 2 phần: phần thuộc Long An và Tiền Giang. Riêng phần Tiền Giang (8km) sẽ khởi công vào cuối 2010.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư