Top

Thực hư chuyện mua căn hộ chung cư phải trả thêm tiền đất làm đường

Cập nhật 12/11/2019 14:15

Trước thông tin khách hàng mua căn hộ chung cư Green Pearl (378 Minh Khai, Hà Nội) phải đóng thêm tiền sử dụng đất thuê hàng năm để làm đường nội bộ, vỉa hè, vườn hoa..., chủ đầu tư dự án này đã chính thức lên tiếng.

Đại diện chủ đầu tư cho rằng, khu đất xây dựng trường mầm non vẫn sẽ thực hiện theo đúng mục đích được phê duyệt.

Ngày 11/11 trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú – Deawon – Thủ Đức-chủ đầu tư dự án Green Pearl số 378 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hiện khu chung cư cao tầng đang trong giai đoạn bàn giao cho khách hàng để đưa vào sử dụng.

Việc khách hàng phản ánh chủ đầu tư đưa ra mức “phí quản lý” hàng tháng 8.000 vnđ/1m2 (đã bao gồm thuế VAT), trong đó có tính cả chi phí thuê đất để làm đường nội bộ, vỉa hè, vườn hoa vào mức phí này, phía chủ đầu tư đã tiến hành họp với khách hàng.

Cụ thể, ngày 15/9/2019, chủ đầu tư đã tiến hành họp với khách hàng khi chưa tiến hành bàn giao nhà chính thức để tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng là người mua nhà: "Tại cuộc họp này các bên đã đi đến thống nhất, phía chủ đầu tư chúng tôi cam kết rõ ràng với cư dân chung cư về việc soạn thảo Phụ lục hợp đồng điều chỉnh tiền thuê đất làm vườn hoa, vỉa hè, đường nội bộ phải trả hàng năm cho Nhà nước theo Quyết định số 5528/QĐ-UBND ngày 21/10/2015 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt giá đất làm căn cứ tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất dự án", đại diện Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú – Daewon – Thủ Đức cho biết.

Theo vị lãnh đạo Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú – Daewon – Thủ Đức, cam kết trên của chủ đầu tư đã được sự đồng thuận của các cư dân. "Theo đó, chủ đầu tư sẽ tiến hành ký kết phụ lục điều chỉnh với khách hàng vào ngày khách hàng ký kết biên bản bàn giao chính thức trong tháng này. Hiện nay, dự án Green Pearl đang được miễn phí cho khách hàng 03 năm Phí quản lý kể từ thời điểm bàn giao nhà", vị lãnh đạo công ty nói.

Liên quan đến thông tin cư dân phản ánh cắt giảm công năng, bớt đất xây nhà trẻ, đại diện chủ đầu tư cũng cho hay, đã tổ chức 2 cuộc họp chính thức vào ngày 30/8/2019 và ngày 15/9/2019 với cư dân khi chưa bàn giao nhà chính thức cho khách hàng để giải đáp những điểm chưa rõ của cư dân về thiết kế thang rác cũng như khu vực để rác.

Đại diện chủ đầu tư cho rằng, không có tài liệu bán hàng chính thức nào chủ đầu tư quy định việc chủ đầu tư sẽ cung cấp 2 tháng rác cho mỗi tòa mà là 2 thang rác của 2 tòa. Phòng để rác vẫn được thực hiện đúng công năng theo bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt.

"Thông tin khu đất quy hoạch trường mầm non không được thực hiện là không chính xác, chúng tôi khẳng định khu đất xây dựng trường mầm non vẫn sẽ thực hiện theo đúng mục đích được phê duyệt. Hiện chúng tôi đang gấp rút thực hiện xây dựng các công trình phụ trợ theo đúng quy hoạch được duyệt…", đại diện chủ đầu tư thông tin.

Được biết, dự án Green Pearl 378 Minh Khai có diện tích sử dụng đất 28.765m2; Tổng mức đầu tư 1.073 tỷ đồng gồm những dãy nhà biệt thự và 2 toà chung cư cao 21 tầng với khoảng 500 căn hộ.

DiaOcOnline.vn – Theo Tiền phong