Top

Thị trường chung cư Hà Nội: Nước rút… tháng Giêng

Cập nhật 05/03/2015 09:06

Tranh thủ sự ấm lên của thị trường, các chủ đầu tư đang tích cực đẩy nhanh tiến độ dự án ngay từ đầu tháng Giêng - vốn là “tháng ăn chơi” của giới bất động sản những năm trước.


Dự án Chung cư Green Star tại số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm

Có mặt tại công trường Dự án chung cư The One Residence (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào những ngày giữa tháng Giêng, phóng viên được chứng kiến tiến độ thi công khá khẩn trương của Dự án. Sau vài tháng khởi công xây dựng (đầu quý IV/2014), công trình hiện đã đổ sàn tầng 2. The One Residence được xây dựng trên tổng diện tích 7.517 m2, gồm 2 tòa cao 26 tầng, trong đó có 2 tầng để xe và 24 tầng căn hộ khép kín với tổng số hơn 500 căn hộ.

Tại Dự án Chung cư Green Star (số 234 - Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ông Bùi Thế Phương, Phó trưởng Phòng Đầu tư, Công ty Cổ phần Ngôi sao An Bình - chủ đầu tư Dự án cho biết, ngay từ ngày mùng 6 tháng Giêng, một số nhà thầu đã cho công nhân thi công trở lại. Hiện tại, các tòa tháp B4, B5 của Dự án đã thi công đến sàn căn hộ tầng 21; các tòa B6, B7 đã tiến hành cất nóc và đang hoàn thiện phần thô; các tòa A1, A2, A3 đã xây dựng đến tầng 10 và 12 và 13. Với tiến độ này, chủ đầu tư đảm bảo có thể hoàn thành toàn bộ Dự án vào quý IV/2016.

Cũng từ mùng 7 Tết Ất Mùi, Dự án Tổ hợp văn phòng - trường học - chung cư Tràng An Complex (số 1 - Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội) đã được nhà thầu tiến hành thi công trở lại. Dự án dù mới chỉ được khởi công trước Tết ít ngày, nhưng đã thực hiện được khá nhiều công việc như: hoàn thành hạng mục khoan nhồi cọc móng, đào hầm, chuẩn bị thi công đài giằng móng.

Tràng An Complex được xây dựng trên điện tích 2,6 ha, trên nền đất Nhà máy Bánh kẹo Tràng An cũ, do Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP Invest) làm chủ đầu tư. Công trình gồm 3 tòa nhà cao tầng, trong đó tháp CT2 cao 28 tầng (3.000 m2), tháp CT1 cao 23 tầng (1.500 m2), tháp văn phòng cao 17 tầng (1.100 m2), với tổng số khoảng 800 căn hộ cao cấp.

Tại Dự án Discovery Complex (số 302 - Cầu Giấy), ngay sau Tết, hoạt động thi công của các nhà thầu cũng đã được tiến hành trở lại. Theo quan sát của phóng viên, 2 tòa tháp đã được thi công đến tầng 20 và 21, với tiến độ khoảng 5 - 6 ngày/sàn. Đại diện chủ đầu tư cho biết, với đà này, đến tháng 3/2015, Dự án sẽ thi công lên sàn tầng 25 và thu tiền đợt tiếp theo.

Ngoài ra, nhiều dự án chung cư khác trên địa bàn Hà Nội cũng đang có tiến độ thi công khẩn trương ngay từ những ngày đầu tháng Giêng nhằm tranh thủ sự ấm lên của thị trường.

Năm 2015, tại Hà Nội, các dự án cung cấp nguồn cung lớn có thể kể đến như Dự án Castle Plaza (136 - Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm), quy mô 5.000 căn hộ vừa được khởi động lại sau 4 năm bất động với tên mới là Goldmark City; các dự án FLC Complex tại 36 - Phạm Hùng, FLC Garden City tại Nam Từ Liêm, FLC Star Tower tại Hà Đông của Tập đoàn FLC với khoảng 4.000 căn bộ, biệt thự, liền kề các loại; chung cư Đông Đô (quận Cầu Giấy), chung cư Đồng Phát (Vĩnh Hưng, Hoàng Mai)…

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư