Top

Tập trung hoàn thiện giai đoạn 2 dự án đường Hồ Chí Minh

Cập nhật 15/06/2010 16:10


Một đoạn thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh
Hiện dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 có điểm đầu từ Hòa Lạc (Hà Nội) đến Tân Cảnh (Kon Tum) với chiều dài 1.350 km gồm 300 cầu các loại, 2 hầm đến nay cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Tại Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2010-2015 được tổ chức hôm nay (15/6), Đảng bộ Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông vận tải) đặt mục tiêu hoàn thành quyết toán vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án, lập dự án đầu tư, triển khai thi công và hoàn thành các dự án thành phần giai đoạn 2.

Theo đó, nối thông đường Hồ Chí Minh với quy mô 2 làn xe từ điểm đầu Pác Bó- Cao Bằng đến điểm cuối Đất Mũi - Cà Mau theo tinh thần Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra.

Đồng thời, lập dự án đầu tư nâng cấp đường Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn cao tốc với thứ tự ưu tiên: Cao tốc Tây nguyên (Ngọc Hồi - Chơn Thành), cao tốc phía Bắc (Đoan Hùng - Phố Châu), cao tốc Miền Trung (Phố Châu - Túy Loan) và cao tốc phía Nam (Chơn Thành - Rạch Sỏi) để đầu tư ngay khi có nguồn vốn.

Ban Quản lý dự án cũng phấn đấu giải ngân vốn đầu tư kịp thời, tăng cường quản lý việc sử dụng vốn của các nhà thầu…

Theo báo cáo của Ban Quản lý, toàn dự án đến nay đã giải ngân được 14.332 tỷ đồng. Công tác giải ngân vốn đầu tư kịp thời, góp phần đảm bảo công tác triển khai dự án.

Hiện dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 có điểm đầu từ Hòa Lạc (Hà Nội) đến Tân Cảnh (Kon Tum) và đường về quê Bác với chiều dài 1.350 km đường, 300 cầu các loại, 2 hầm đến nay đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Đến nay, công tác quyết toán vốn đầu tư các hạng mục đang được tiến hành khẩn trương, Ban đã lập xong báo cáo quyết toán 25/55 hạng mục xây lắp với tổng giá trị 2.239,7 tỷ đồng, hoàn thành kiểm toán và lập tờ trình phê duyệt 15 hạng mục với tổng trị giá 791,7 tỷ đồng.

Với các dự án thành phần thuộc giai đoạn 2, Ban đã triển khai thi công 17 dự án với tổng chiều dài 362 km.

Hiện Ban đang tiếp tục triển khai lập dự án các dự án thành phần giai đoạn 2, trong đó đã hoàn thành trình duyệt các dự án tuyến tránh thị trấn Ngân Sơn, thị trấn Nà Phặc (tỉnh Bắc Kạn), dự án Cam Lộ (Quảng Trị)- Túy Loan (Đà Nẵng).

Theo quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổng chiều dài tuyến đường là 3.167km (bao gồm tuyến chính 2.667km, tuyến phía Tây 500km), với 25 dự án thành phần, chạy qua 30 tỉnh, thành từ Pác Bó đến Đất Mũi.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ