Top

Quảng cáo đất Nhơn Trạch, dụ khách mua đất Long Thành

Cập nhật 10/01/2019 13:10

                                   

Báo Pháp Luật TP.HCM nhận được phản ánh của bạn đọc về việc một công ty bất động sản quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo.

Cuối năm, thị trường bất động sản ngày càng nóng hổi. Cùng với đó là các dự án vùng ven TP đang rất được quan tâm. Chính vì thế, hàng loạt công ty địa ốc, bất động sản đã tìm mọi cách tiếp cận khách hàng.

Mới đây, nhiều khách hàng đã phản ánh tới báo Pháp Luật TP.HCM về việc họ được quảng cáo bán đất ở điểm A nhưng đến nơi mới biết giá đó là ở điểm B.

Treo đầu dê bán thịt chó

Chị Tống Thị Phương, quận 9 vẫn còn bức xúc khi kể lại: “Tôi đọc tin rao trên trang Chợ Tốt về việc công ty Long Phát mở bán dự án KDC Phan Văn Đáng ở xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai với giá 6 triệu/m2.

Tôi gọi điện cho số điện thoại 0905.... 81 đăng trên web, nhân viên môi giới này tự xưng tên là My. Khu vực này gần phà Cát Lái, rất có giá trị nên tôi khá nghi ngờ về mức giá. Tuy nhiên cô My vẫn khẳng định đúng giá, đúng khu vực".

Để tìm hiểu kỹ hơn, sáng 20-12, chị Phương đến số 132 Đồng Khởi để dự buổi tư vấn của công ty. Ngoài sảnh có tấm bảng chỉ dẫn ghi rõ tên Công ty TNHH Kinh doanh địa ốc Long Phát, rất nhiều khách hàng đã đợi sẵn ở đây.
                                   

Tấm bảng của công ty tại buổi tư vấn. Ảnh: ĐÀO TRANG

Tại đây, chị Phương được nhân viên tư vấn tên Nhân nói về các tiện ích của dự án KDC Phan Văn Đáng. Đến khi chị đồng ý đặt cọc mua đất với giá 6 triệu đồng/m2 thì anh Nhân lại nói giá 6 triệu là đất ở Long Thành (Đồng Nai) còn đất trong dự án Phan Văn Đáng đã bán hết. Chị Phương quá bất ngờ thì anh Nhân nói tiếp nếu chị có nhu cầu mua dự án Phan Văn Đáng thì có thể mua lại của khách khác với giá 40 triệu/m2.

Phản ứng mạnh với khách

Tương tự như vậy, anh Phạm Ngọc Dũng (TP.HCM) có nhu cầu mua đất ở Bình Thạnh và được nhóm nhân viên quảng cáo dự án ở Bình Thạnh với giá tốt. Đến khi anh Dũng muốn đi xem đất để chốt giá thì nữ nhân viên mới nói giá đất này là ở dự án Long Thành, còn ở Bình Thạnh đã bán hết cách đây cả năm.
                                   
Công ty này thực hiện tư vấn tại một khách sạn trên đường Đồng Khởi, Quận 1. Ảnh: ĐÀO TRANG

Không chỉ bức xúc vì thông tin không thống nhất, các khách hàng cho biết nhân viên tư vấn còn tỏ ra thiếu lịch sự. Chị Phương phản ánh: “Khi tôi tỏ thái độ bực tức vì quảng cáo một đằng bán hàng một nẻo thì các nhân viên ở đây cũng phản ứng mạnh với tôi. Họ không cho tôi chụp hình và đuổi tôi ra chỗ khác để tiếp khách khác. Sáng hôm đó rất nhiều khách bực bội bỏ về và đến nay tôi chưa nhận được lời giải thích nào từ công ty”.

Trả lời về vấn đề trên với Pháp Luật TP.HCM, anh Trần Nhật Thiên, Trưởng phòng Truyền thông Công ty TNHH Địa ốc Long Phát, cho biết: “Công ty cũng nhận được một số phản ánh của khách hàng về cách tư vấn của nhân viên với khách. Tuy nhiên, hiện nay công ty không chỉ bán hàng mới mà còn môi giới và bán các sản phẩm ký gửi của khách hàng. Do đó khi tư vấn đã gây hiểu lầm cho khách.

Trong khi đăng tin bán các sản phẩm ký gửi, nhân viên sẽ đăng ký bán thêm một số dự án mới để giới thiệu cho khách. Thay mặt công ty, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới quý khách và sẽ rà soát lại các nhân viên về cách làm việc với khách hàng”.

Về thái độ phản ứng mạnh với khách trong buổi tư vấn đại diện công ty đã nhận lỗi và gửi lời xin lỗi. "Đối với các nhân viên tư vấn không rõ ràng, gây bức xúc cho khách hàng công ty sẽ có hướng xử lý cụ thể. Tùy vào từng trường hợp mà công ty phạt trừ lương, thưởng, thậm chí sa thải", ông Thiên nói.



Diaoconline.vn – Theo Báo PLO