Top

Loạt chung cư rục rịch bung hàng, 'ngóng' nhà giá rẻ

Cập nhật 07/03/2024 10:52

Thị trường căn hộ chung cư tại TP.HCM và khu vực lân cận đang sôi động trở lại khi một số chủ đầu tư rục rịch bung hàng. Vẫn có nhà giá rẻ nếu chủ dự án chấp nhận giảm lợi nhuận.

Một góc Khu đô thị The Global City. Ảnh: Anh Phương

Thị trường căn hộ TP.HCM sôi động trở lại

Kể từ sau dịch Covid-19 đến nay, có thể nói đây là thời điểm thị trường căn hộ chung cư tại TP.HCM và các tỉnh lân cận nhộn nhịp nhất. Các doanh nghiệp bất động sản đã hé lộ chiến lược kinh doanh của năm, đặc biệt một số dự án chung cư rục rịch tung hàng ra thị trường.

Tại khu Đông Sài Gòn, các sàn giao dịch đang ngóng thông tin chính thức từ chủ đầu tư một dự án có quy mô 2.000 căn hộ trên đường Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức. Dự án đang nhận giữ chỗ cho đợt mở bán đầu tiên, dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024.

Theo thông tin được tiết lộ, giá bán căn hộ tại dự án này khoảng 120 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư có chính sách cho người mua thanh toán 65% cho đến khi nhận nhà.

Trên trục đường Mai Chí Thọ này, một dự án chung cư hơn 2.300 căn hộ của chủ đầu tư đến từ Singapore năm nay cũng sẽ tung hàng ra thị trường. Đây là dự án chung cư kết hợp thương mại, dịch vụ và khách sạn gồm 2 toà tháp. Một số hình ảnh phối cảnh của dự án "rò rỉ" cuối năm ngoái gây tò mò với giới đầu tư.

Chung cư cao cấp được chờ đợi nhất trong năm nay tại TP. Thủ Đức là phân khu cao tầng tại Khu đô thị The Global City, quy mô khoảng 8.000 căn hộ. Dù chưa có thông tin chính thức nào từ chủ đầu tư, nhưng với việc bắt đầu bàn giao phân khu nhà phố từ cuối năm ngoái, nhiều khả năng phân khu cao tầng sẽ được triển khai trong năm nay.

Dự kiến giá bán căn hộ chung cư tại The Global City trên dưới 120 triệu đồng/m2.

Cũng thuộc phân khúc cao cấp, khoảng 2.000 căn hộ phân khu The Opus One tại Khu đô thị Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức dự kiến được tung ra thị trường trong tháng 4/2024. Đây là phân khu cuối cùng được triển khai tại khu đô thị này, giá bán cũng không thấp hơn 100 triệu đồng/m2.

Tại khu Nam Sài Gòn, dự án căn hộ The Aurora thuộc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7 sẽ được ra mắt trong vài ngày tới. Như vậy, sau khi Cardinal Court được mở bán vào năm 2021, The Aurora là dự án căn hộ duy nhất được Phú Mỹ Hưng tung ra thị trường.

The Aurora là 1 trong 3 dự án cuối cùng thuộc quỹ đất phát triển nhà ở trên “phố tài chính, dịch vụ” Nguyễn Lương Bằng, Q.7. Dự kiến giá bán của dự án này dao động từ 80-110 triệu đồng/m2.

Dữ liệu từ một đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản cho thấy, nguồn cung căn hộ mới trong năm 2024 tại TP.HCM sẽ tăng gấp 4 lần so với với năm ngoái. Phân khúc căn hộ hạng B chiếm 44% thị phần, căn hộ hạng C chiếm 19% thị phần và 37% thị phần còn lại thuộc phân khúc căn hộ hạng A. Đơn vị này dự báo, đến năm 2026, TP.HCM sẽ có 40.800 căn hộ đến từ 116 dự án mở bán.

Sẽ có nhà giá rẻ nếu chủ đầu tư chấp nhận giảm lợi nhuận

Với khu vực lân cận TP.HCM, ngày 6/3, dự án căn hộ chung cư Phú Đông SkyOne, tọa lạc tại đường DT 743C, P.Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường.

Dự án này có quy mô 780 căn hộ, chiếm 75% trong số này là các căn hộ có diện tích từ 42-62m2/căn, giá bán dự kiến từ 1,4-1,8 tỷ đồng/căn. 192 căn hộ còn lại có giá bán từ 2,2-2,5 tỷ đồng/căn.

Về tiến độ, dự án Phú Đông SkyOne khởi công từ tháng 12/2023, đang thi công móng. Dự kiến hết quý II/2024, dự án sẽ tiến tới ký hợp đồng mua bán với khách hàng.
Dự án căn hộ chung cư Phú Đông SkyOne sắp tung ra thị trường. Ảnh: Anh Phương

Đánh giá về thị trường bất động sản, ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group, cho rằng giai đoạn khó khăn nhất đang đi qua. Bất động sản vẫn được xem như một loại hàng hoá thiết yếu, những căn hộ đáp ứng nhu cầu thực có giá bán từ 2-3 tỷ đồng/căn vẫn hấp thụ tốt. Bên cạnh đó, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn có chỗ đứng.

“Đây là thời điểm tốt để mua nhà bởi giá bán khó có thể giảm thêm. Vài năm tới, nếu Phú Đông Group triển khai một dự án khác có vị trí tương tự như Phú Đông SkyOne thì chắc chắn giá bán sẽ tăng từ 20-30% so với hiện tại”, ông Phúc nói.

Vị tổng giám đốc trên cho hay, có 5 yếu tố cấu thành nên giá nhà, gồm: Chi phí đất đai, chi phí xây dựng, chi phí bán hàng, chi phí tài chính và kỳ vọng lợi nhuận của chủ đầu tư. Các loại chi phí thì không thể cắt giảm, nếu chủ đầu tư muốn bán nhanh và đưa nhà giá rẻ đến với khách hàng thì chỉ còn cách giảm lợi nhuận.

So sánh thị trường căn hộ giữa TP.HCM và Bình Dương, đại diện Savills Việt Nam đánh giá, giá bán tại Bình Dương cạnh tranh hơn. Đây là lý do khu vực này thu hút nhiều người mua nhà.

Theo chuyên gia này, nhu cầu nhà ở tại Bình Dương đang tăng mạnh do sự phát triển của công nghiệp cùng tỷ lệ nhập cư cao. Điều này tạo ra sự ổn định về nguồn cầu và đảm bảo cho sự phát triển của thị trường. Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh tạo ra áp lực cạnh tranh lớn trong việc thiết lập mức giá bán đối với các dự án mới.

Savills Việt Nam dự báo, trong năm 2024, 96% nguồn cung căn hộ tại Bình Dương, Đồng Nai và Long An nằm ở phân khúc có giá bán dưới 5 tỷ đồng/căn. Đây được xem là lời giải cho “cơn khát” nhà giá rẻ khu vực TP.HCM.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet