Top

Hơn một tỷ đôla vốn FDI đổ vào bất động sản

Cập nhật 01/09/2014 09:13

Vốn FDI vào bất động sản tiếp tục đứng thứ hai sau ngành công nghiệp chế biến, chiếm 11,3% tổng số vốn đăng ký.

Trong 8 tháng, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhiều nhất với số vốn đăng ký đạt 7 tỷ đôla. Lĩnh vực doanh bất động sản đứng thứ hai với 1,15 tỷ đôla chiếm hơn 11% tổng số vốn đăng ký. Ngành xây dựng đạt hơn 550 triệu đôla chiếm 5,4%.

Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, từ đầu năm đến 20/8, vốn đầu tư trực tiếp của nước thu hút 992 dự án được cấp phép mới với số vốn đăng ký đạt 7,2 tỷ đôla tăng 29 % về số dự án và giảm 2,1% số vốn so với cùng kỳ. Như vậy tổng vốn đăng ký của các dự án cấp mới và vốn cấp bổ sung đạt hơn 10 tỷ giảm 19% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện 8 tháng năm nay ước tính đạt 7,9 tỷ USD,

Cả nước hiện có 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp phép mới, trong đó Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu với số vốn đăng ký đạt 1,2 tỷ đôla. Tiếp đến là TP HCM và Quảng Ninh.

Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư cấp mới tại Việt Nam, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với 2,4 tỷ đôla. Vị trí tứ hai, ba lần lượt thuộc về HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress