Top

Hàng nghìn người nội thành sở hữu nhà đất ngoại thành Hà Nội

Cập nhật 10/02/2011 14:45

Theo khảo sát, hiện có hơn 3.000 cá nhân sống và làm việc tại thủ đô có sở hữu riêng một quỹ đất ở một số địa bàn giáp ranh Hà Nội, do đó nhu cầu về biệt thự nghỉ dưỡng ven các đô thị trung tâm là rất lớn.

Nắm bắt được nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao vào dịp cuối tuần, hàng loạt dự án bất động sản sinh thái được chủ đầu tư tung ra thị trường và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2011.


Nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng phát triển theo sự đi lên của nền kinh tế

Theo khảo sát, hiện có hơn 3.000 cá nhân sống và làm việc tại thủ đô có sở hữu riêng một quỹ đất ở một số địa bàn giáp ranh Hà Nội, do đó nhu cầu về biệt thự nghỉ dưỡng ven các đô thị trung tâm là rất lớn.

Ông Nguyễn Thế Giang – Phó giám đốc đầu tư sàn giao dịch bất động sản Bình Minh cho biết, trong khi các căn hộ chung cư, đất nền dự án đã được đẩy giá lên quá cao mang lại nhiều rủi ro cho người mua, và tỷ suất lợi nhuận thấp, chi phí cơ hội cao... thì bất động sản sinh thái lại có mức giá hợp lý và phù hợp với thị hiếu của nhiều nhà đầu tư.

Với cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp, nhu cầu cuộc sống với thiên nhiên ngày càng cao và trung tâm tài chính Hà Nội dần dịch chuyển về phía Tây thì biệt thự sinh thái lại là phân khúc thực sự thích hợp với những gia đình có mức thu nhập khá.

“Việc sở hữu cả ngàn m2 đất và có cơ hội thu về lợi nhuận 100% trong khoảng thời gian ngắn không còn là vấn đề hiếm gặp trong giới đầu tư bất động sản sinh thái. Cũng chính vì thế mà đây sẽ là kênh đầu tư đáng chú ý nhất trong năm 2011” – ông Giang nhận định.

Trong khi đó, theo GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay của người dân đã thay đổi theo sự đi lên của nền kinh tế. Hiện nay, nhu cầu không chỉ đơn thuần là những chuyến đi du lịch ngắn hạn của các gia đình mà một bộ phận không ít có khả năng về tài chính đang tìm cho gia đình mình một “căn nhà thứ hai” cách thành phố vài chục km để họ có thể nghỉ cuối tuần đều đặn.

Đặc biệt, khi mà không khí ngột ngạt của cuộc sống đô thị ngày một tăng thì nhu cầu tìm về với những cánh rừng, những trang trại rợp màu xanh đang là lựa chọn hàng đầu.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp