Top

Hải Phòng: Chậm làm thủ tục thuê đất sẽ bị thu hồi giấy phép

Cập nhật 17/01/2017 10:21

Sở TN&MT thành phố Hải Phòng cho biết, năm 2017, đơn vị sẽ tập trung thực hiện xử lý thu hồi giấy phép của các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản, nhưng trong vòng 12 tháng kể từ ngày giấy phép có hiệu lực, doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quy định về đất đai, môi trường mà không có lý do chính đáng.

Ảnh minh họa

Theo đó, năm nay, Sở TN&MT sẽ phối hợp với các địa phương, kiểm tra, rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp sau khi được cấp phép khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật về đất đai, môi trường, thực hiện đầy đủ, trách nhiệm, nghĩa vụ tài chính với nhà nước.

Với những doanh nghiệp cố tình vi phạm, không khắc phục hành vi vi phạm, Sở TN&MT sẽ lập hồ sơ trình UBND thành phố ban hành quyết định thu hồi giấy phép đã cấp theo quy định. Đối với những doanh nghiệp được cấp phép khai thác mới, Sở TNMT  thực hiện đồng thời với thủ tục giao đất, ký hợp đồng thuê đất.

Quyết sách này của thành phố Hải Phòng nhằm thực hiện Nghị định 158/2016/ NĐ-CP của Chính phủ, nhằm “loại bỏ” những doanh nghiệp chậm thực hiện thủ tục về đất đai để đưa mỏ vào hoạt động.

Vừa mới đây, CTCP cơ khí và xây dựng Thuận Thiên là một trong số 5 doanh nghiệp vừa bị Sở TN&MT đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố thu hồi giấy phép đầu tư. Doanh nghiệp này được Ủy ban nhân dân thành phố cấp phép khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Kỳ Sơn (huyện Thuỷ Nguyên). Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 4 năm được cấp phép, doanh nghiệp này vẫn chưa làm thủ tục thuê đất, đưa mỏ vào hoạt động.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh doanh