Top

Hà Nội: Xuất hiện chiêu khuyến mai độc trên thị trường bất động sản

Cập nhật 17/10/2019 08:30

Lần đầu tiên trên thị trường Hà Nội xuất hiện phương thức khuyến mại bất động sản mua 1 tặng 1 và bán nhà cho nợ tiền đất.

Thị trưởng BĐS Hà Nội xuất hiện chiêu khuyến mãi mới (ảnh minh họa)

Mới đây, một chủ dự án tại Hà Nội đã công bố một chương trình bán hàng gây "sốc" trên thị trường nhà đất phía Hà Nội dành cho khách hàng mua căn hộ có cơ hội được nhận thêm một căn hộ nữa kèm theo nhiều phần quà giá trị.

Theo đó, để tri ân khách hàng, chủ đầu tư dành cho khách hàng đã mua căn hộ có cơ hội được nhận thêm một căn hộ nữa kèm theo nhiều phần quà giá trị. Điều kiện để có được tấm vé bốc thăm, khách hàng đã mua 1 căn hộ tại dự án này.

Còn tại Đông Anh, một chủ đầu tư dự án đất nền đã đưa ra phương án cho khách hàng mua nhà được nợ tiền đất trong vòng 20 tháng. Khách hàng chỉ phải nộp tiền xây thô trước khoảng 1,2 tỷ đồng.

Để kích cầu mua nhà, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chiêu thức nhưng phổ biến vẫn là các hình thức như hỗ trợ lãi suất; tặng 10 năm phí dịch vụ; khách hàng được sống thử trong căn hộ….Tuy nhiên, hình thức bán nhà cho nợ tiền thì hoàn toàn chiêu thức mới.

Điều này cho thấy thị trường có nhiều dấu hiệu không tốt về thanh khoản. Bài toán giải quyết hàng tồn kho của chủ đầu tư tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Khi nguồn cung đang khá dồi dào quyền lực vẫn đang thuộc về người mua nhiều hơn. Do vậy, người mua cần cân nhắc thật kỹ trước khi xuống tiền mua nhà nhằm tránh những rủi ro không đáng có.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, các doanh nghiệp bất động sản thường tung ra các chương trình khuyến mại lớn vào cuối năm nhằm thu hút thêm dòng tiền khách hàng. Đồng thời, tri ân khách hàng mua nhà. Bên cạnh đó, cũng có những dự án còn có mặt hạn chế nên chủ đầu tư cũng áp dụng các chương trình quà tặng hấp dẫn như giảm giá, khuyến mãi, tặng quà… để giải quyết lượng hàng tồn kho trong dịp này.

DiaOcOnline.vn – Theo TN&MT