Top

Hà Nội: Đất Vân Canh tăng giá nhưng không có giao dịch

Cập nhật 29/09/2011 13:40

Trong khi thị trường bất động sản đang rất nguội lạnh thì giá dự án Vân Canh lại liên tục tăng mạnh nhưng lại không có giao dịch. Vì vậy, các nhà đầu tư cần hết sức cận trọng khi mua đất Vân Canh thời điểm này.

Trong hai tuần gần đây giá đất Vân Canh hiện vẫn tiếp tục tăng mạnh với mức tăng khoảng 7-10 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của phóng viên đầu tuần trước, đất dự án Vân Canh được chào bán mức 47 triệu đồng/m2 lô nằm đường to, lô vị trí đường nhỏ 45 triệu đồng/m2, thì đến thời điểm này giá tiếp tục tăng.

Cụ thể, đường 12,5m giá tăng lên khoảng 49-51 triệu đồng/m2; đường 17m giá khoảng 52-53 triệu đồng/m2; đường 30m thì khoảng từ 60-68 triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Hạnh Mỹ (Giám đốc sàn bất động sản Lộc Phát) cho biết, nhiều ngày nay rất nhiều khách hỏi mua dự án Vân Canh, điện thoại của chị liên tục nhận được lời chào bán đất dự án này với mức điều chỉnh tăng từng ngày. Tuy nhiên, văn phòng chị chưa môi giới được lô đất nào từ vài tuần này.

“Mặc dù nhiều khách hỏi mua nhưng qua trao đổi với hệ thống môi giới tôi biết giao dịch thành công rất ít. Chắc chắn, đây chỉ là chiêu kích cầu để thổi giá của giới đầu cơ nhà đất. ”

Tại văn phòng môi giới nhà đất nhadat24h (Lê Văn Lương), đại diện văn phòng cho biết, giá Vân Canh được chào bán cao như vậy nhưng thực tế giá để khớp giao dịch cũng không cao như thế chỉ khoảng 45-46 triệu đồng/m2. Mức giá này tăng gần 10% so với cuối tháng 5.

Theo phân tích của nhiều công ty bất động sản, nguyên nhân của việc đất nền dự án Vân Canh tăng mạnh vì trước đó nó đã có thời gian giảm rất sâu.

Nếu so sánh với sản phẩm tại một số dự án lân cận thì mức giá 40 triệu đồng/m2 đã bao gồm cả xây thô hết sức hấp dẫn đã khiến một số nhà đầu tư mua vào. Thế nhưng, vì đất tại dự án này bị đẩy giá tăng quá nhanh, vì vậy, khi nó đạt ngưỡng 50 triệu đồng mỗi mét, cao tương đương với các dự án lân cận, nó đã chững lại, không tiếp tục tăng và người mua cũng rất cân nhắc việc mua hay không mua ở mức giá này.

“Làm giá trên thị trường bất động sản là không khó, chỉ cần bỏ ra 10-20 tỷ đồng là có thể tạo sóng trên thị trường rồi. Nhiều nhóm đầu tư họ sẵn sàng mua vào vài lô để tạo giao dịch sau đó đẩy giá lên để xả hàng. Vì vậy, với nhà đầu tư không chuyên nghiệp rất dễ “mắc bẫy”.

Được biết, hiện tại chủ đầu tư thứ cấp Vân Canh đang tiếp tục triển khai bán hàng với mức giá khá hấp dẫn dao động trên dưới 40 triệu đồng/m2. Có thể, các nhóm đầu cơ nhân dịp thời điểm này để làm giá đất Vân Canh”– giám đốc công ty bất động sản chỉ rõ.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia