Top

Chuyên gia nhận định:

Giảm giá ở khu vực đã "tăng nóng"

Cập nhật 16/08/2011 15:15

Trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: Giá bất động sản trên thị trường thực tế đã suy giảm, nhưng giá ở thời điểm cuối tháng 5/2011 vẫn còn cao hơn giá bất động sản vào thời điểm tháng 1/2010 và vẫn cao hơn giá thành tạo lập nên bất động sản.


Do đó, thị trường có xu hướng giảm, nhưng khả năng thanh toán cũng như giá trị của bất động sản vẫn nằm trong giới hạn an toàn và các doanh nghiệp bất động sản vẫn có khả năng thanh toán và trả nợ ngân hàng.

Tôi cho rằng, mức độ giảm giá bất động sản chỉ diễn ra mạnh ở một số dự án và khu vực tăng nóng trước đây. Với mức giảm như hiện nay, các nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản mới chỉ lãi ít hoặc mất lãi chứ chưa đến mức thua lỗ. Bằng chứng là các doanh nghiệp bất động sản vẫn có thể bán được hàng với mức giá thấp hơn giá niêm yết khoảng 10 - 15% và nhiều dự án vẫn đồng loạt ra hàng. Vì vậy, không có khả năng xảy ra vỡ "bong bóng" bất động sản, nếu có thì chỉ xì hơi một tí, tức là có giảm sút về giá và các giao dịch...

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị