Top

'Đuổi' xe cư dân ra khỏi chung cư

Cập nhật 22/11/2019 08:30

Công ty Toàn Tâm, đơn vị quản lý tòa nhà The EverRich Infinity vừa ra thông báo sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để xe ô tô từ ngày 1.12.2019.

Thay vì cho thuê, chủ đầu tư yêu cầu cư dân phải mua chỗ đậu xe - Sơn Sơn

Cụ thể, thông báo đề nghị cư dân đang thuê chỗ để xe ô tô tại tòa nhà The EverRich Infinity (quận 5, TP.HCM, do Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư) phải di dời xe và hoàn trả mặt bằng chỗ để xe ô tô trước ngày hoàn trả mặt bằng từ ngày 1.12.2019.

Đồng thời, các cư dân đang thuê chỗ để xe ô tô phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này thẻ giữ xe ô tô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.

Trường hợp sau ngày chấm dứt hoàn trả mặt bằng, cư dân vẫn chưa di dời xe thì mặc nhiên công ty sẽ xem đây là hành vi sử dụng trái phép tài sản của người khác. Công ty sẽ lập biên bản vụ việc và chuyển đến cơ quan quản lý nhà nước xử lý.

Trước đó Công ty Toàn Tâm nhận được văn bản số 585 của Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô và sẽ chấm dứt việc cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô từ ngày 1.12.2019. Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt cũng đã nhiều lần thông báo bán chỗ đậu xe ô tô ở chung cư The EverRich Infinity có diện tích từ 10,8 m2 - 12,5 m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì) với giá từ 500 triệu đồng/1 chỗ.

Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt bán mà không cho thuê chỗ đậu xe bởi cho rằng đây là tài sản riêng của công ty và trong hợp đồng mua bán căn hộ cũng nêu rõ bãi đậu xe thương mại (bãi đậu xe ô tô) thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư.

Theo Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt, phần diện tích sở hữu riêng là 6.543 m2 (bố trí khoảng 111 chỗ đậu xe ô tô) và công ty đã ưu tiên để khách hàng thuê để đậu xe ô tô (có thu phí) hoặc bán. Tuy nhiên, với thực tế là nhu cầu đậu xe ô tô tại khu vực tầng hầm đang rất lớn, vượt quá số chỗ hiện tại của công ty đã bố trí, vì vậy công ty tổ chức bốc thăm để chọn ra khách hàng có được suất đậu xe ô tô tại tầng hầm (có trả phí) là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật. Trước thông báo trên, nhiều cư dân tại đây đã phản ứng mạnh mẽ bởi cho rằng chủ đầu tư bán chỗ đậu xe với giá quá cao.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên