Top

Đề xuất triển khai thí điểm nhà ở xã hội cho LLVT

Cập nhật 27/03/2013 09:02

Liên Bộ gồm Xây dựng, Quốc phòng và Công an đã đề xuất Chính phủ cho phép triển khai thí điểm 2 dự án do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) đề xuất theo phương thức phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) tại Đồng Mai (Hà Đông) và Mai Lâm (Đông Anh) để đáp ứng nhu cầu các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang khó khăn về nhà ở.

Khu nhà ở xã hội Việt Hưng.  Ảnh: Đức Giang

Tại hai dự án này, chủ đầu tư được dành 20% tổng diện tích đất ở được giao trong phạm vi dự án đó đầu tư xây dựng nhà ở thương mại để bán cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang nhằm bù đắp chi phí đầu tư và giảm giá bán, giá thuê, giá thuê mua và giảm kinh phí dịch vụ quản lý, vận hành NƠXH sau khi đầu tư.

Lực lượng vũ trang là một trong tám nhóm đối tượng được đề nghị hỗ trợ tại Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Tuy nhiên, quy định được mua, thuê mua NƠXH phải là đối tượng có mức thu nhập thấp, trong khi đó lực lượng vũ trang lại có mức lương khá cao. Vì vậy, Bộ Xây dựng kiến nghị sẽ điều chỉnh điều kiện này trong Thông tư hướng dẫn Nghị định phát triển và quản lý NƠXH, không xây dựng riêng chính sách phát triển NƠXH cho lực lượng vũ trang tại khu vực đô thị. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an có trách nhiệm xây dựng các tiêu chí về đối tượng và điều kiện được mua, thuê, thuê mua NƠXH và được mua nhà ở thương mại bảo đảm công khai và công bằng.

DiaOcOnline - Theo Kinh tế đô thị