Top

Đất nền ồ ạt bung hàng đầu năm

Cập nhật 27/02/2012 08:40

Trái với thông lệ, tháng giêng năm nay thị trường bất động sản phía Nam vẫn có hàng loạt dự án đất nền khởi động, chào bán để thu hút các nhà đầu tư nhỏ ngay từ đầu năm.

Dù trong tháng Giêng, nhiều dự án đất nền vẫn đang ồ ạt mở bán

Theo thông lệ, tháng giêng đối với giới bất động sản là “tháng ăn chơi”. Trong tình hình thị trường trầm lắng, “tháng ăn chơi” này có vẻ còn kéo dài hơn các năm trước. Tuy nhiên, trên phân khúc đất nền vùng ven thì tháng giêng vẫn rất sôi động, không có vẻ gì là “tháng ăn chơi”, các dự án vẫn được tung ra rầm rộ, chủ yếu là trên địa bàn Đồng Nai.

Ngay từ đầu năm mới, khi chưa hết những ngày “mùng, mền” thì công ty Kim Oanh đã mở bán dự án biên hòa Dragon City (Đồng Nai) vào ngày 7/2 với giá chỉ trên dưới 3 triệu đồng/m2.

Chỉ vài ngày sau đó, công ty Phúc Khang cũng công bố nhận đặt chỗ cho dự án khu đô thị Phước An (Nhơn Trạch, Đồng Nai) với giá từ 2,3 triệu đồng/m2 trở lên.

Gần đây nhất, ngày 22/2, tập đoàn Đất Xanh cũng đã khởi công dự án Gold Hill rộng 26 ha với hàng ngàn nền đất tại khu vực sân golf Đồng Nai (Trảng Bom, Đồng Nai), tổng vốn đầu tư dự án lên đến 350 tỷ đồng.

Ngoài ra, các dự án có sẵn trước đó như khu đô thị Green Town, khu dân cư Vũ Hoàng Anh… cũng công bố tiếp tục nhận đăng ký mua ngay trong tháng giêng.

Trong khi các dự án ở Đồng Nai rầm rộ ra quân sớm thị các thị trường đất nền vùng ven TPHCM khác như Long An, Bình Dương, Vũng Tàu vẫn còn trong “tháng ăn chơi”, án binh bất động chờ khách. Giám đốc 1 công ty chuyên môi giới bất động sản Bình Dương cho biết có lẽ phải đến tháng 3 thì thị trường Bình Dương mới khởi động trở lại vì thị trường vẫn chưa có khách, có mở cửa cũng chỉ ngồi chơi thôi.

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, giám đốc công ty Kim Oanh, chủ đầu tư một dự án khởi động sớm đầu năm nay thì họ xuất quân sớm là để thu hút các nguồn vốn nhỏ lẻ ngay từ đầu năm, chuẩn bị lực cho chương trình hoạt động trong năm.

Ngoài ra, các dự án vừa được tung ra tập trung trên địa bàn Đồng Nai là để tận dụng lợi thế hạ tầng của khu vực này khi nhiều công trình hạ tầng như cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, mở rộng quốc lộ 51.. sắp về đích. Khi các công trình trên hoàn tất sẽ tác động nhiều đến giá đất khu vực này nên phải khởi động sớm để đón hạ tầng, chiếm tiên cơ.

Trong tình hình mà các chuyên gia đều dự báo năm 2012 tiếp tục là 1 năm khó khăn của thị trường bất động sản thì nhiều nhà đầu tư bất động sản TPHCM vẫn rất lạc quan về thị trường đất nền giá rẻ vùng ven. Theo họ thì thị trường này vẫn là thị trường có nhu cầu cao và cần được khai thác để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân.

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đất Xanh thì hiện cư dân TPHCM đang ngày càng đông; đất thì chật và giá đắt, không thể thỏa mãn hết nhu cầu của cư dân. Do đó, trên thị trường này phải phát triển dạng nhà ở chung cư và nhà cho thuê.

Tuy nhiên, người trẻ thì dễ dàng thích nghi với môi trường sống ở chung cư và nhà thuê nhưng lứa trung niên vẫn thích ở trong 1 ngôi nhà truyền thống. Đó là nguồn khách lớn của các dự án đô thị vùng ven có khoảng cách thích hợp đến TPHCM.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí