Top

Đà Nẵng khuyến cáo cảnh giác việc đặt cọc giữ chỗ mua nhà trên giấy

Cập nhật 11/03/2019 16:30

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết hiện nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Ngày 8/3, PGĐ Sở Xây dựng Đà Nẵng Nguyễn Văn Nam đã ký công văn 1667 nêu nhiều vấn đề để người dân lưu ý khi giao dịch các sản phẩm bất động sản trong bối cảnh hiện tại.

Công văn nêu, ngày 27/4/2017, UBND TP Đà Nẵng có Công văn số 3073/UBND-SXD về việc hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản.

Trong đó, Chủ tịch UBND thành phố giao các sở ngành liên quan thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án bất động sản, kiểm tra việc đăng tải thông tin về hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định; xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Tuy nhiên hiện tại, Sở Xây dựng cho biết có tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định; đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Sở Xây dựng Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác với các dự án bất động sản tổ chức huy động vốn khi chưa đủ điều kiện

Do đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Theo ghi nhận của VietNamNet, việc huy động vốn, đặt cọc giữ chỗ diễn ra rầm rộ tại các dự án đất nền nam Đà Nẵng (khu đô thị Điện Nam – Điện Ngọc, TX Điện Bàn, Quảng Nam). Trong đó, nhiều dự án chưa hoàn thiện pháp lý, chưa đủ điều kiện giao dịch vẫn tổ chức huy động vốn dẫn đến khiếu kiện kéo dài, khiến thị trường rất phức tạp.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân chỉ giao dịch với tổ chức có uy tín, trước khi xuống tiền phải tìm hiểu thật kỹ về pháp lý, tiến độ dự án để tránh bị thiệt hại.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet