Top

Đà Nẵng cảnh báo người dân khi mua đất

Cập nhật 17/03/2019 08:30

Sở Xây dựng Đà Nẵng lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có văn bản chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn về việc hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản. Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án bất động sản đã UBND thành phố phê duyệt khu vực được chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo Nghị định số 11/2013/NĐ-CP và các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trên Cổng Thông tin điện tử thành phố và website Sở Xây dựng.

Đà Nẵng cảnh báo người dân khi mua đất cần tham khảo các quy định về pháp luật

Giao Sở Thông tin và Truyền thông và các báo đài địa phương thường xuyên đăng tải thông tin khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý việc đăng tải thông tin liên quan đến hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Giao Công an thành phố kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Tuy nhiên qua theo dõi, Sở Xây dựng Đà Nẵng xét thấy vẫn còn tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định; đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Do đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí