Top

Chuyện hy hữu tại Long An: Dự án gần 270 ha bị bán 'trộm', chủ đầu tư kêu cứu chính quyền

Cập nhật 10/08/2018 09:15

Sau khi thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn hàng loạt môi giới, cò đất và các công ty giao dịch tự ý rao bán dự án nhưng không được, Công ty CP Thái Sơn Long An (thành viên Tập đoàn T&T Group) vừa gửi văn bản kêu cứu đến các cơ quan chức năng tỉnh Long An.


Theo đại Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An, vụ việc liên quan đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp Thái Sơn Long Hậu tại xã Long Hậu, H.Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo đó, thời gian gần đây, nhiều trang web và mạng xã hội đưa thông tin không chính xác về dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha (dự án) tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An do Công ty CP Thái Sơn Long An làm chủ đầu tư, gây hoang mang cho các khách hàng.

Thậm chí, có hiện tượng một số đơn vị môi giới nhà đất, cá nhân môi giới tự do đã tổ chức phát tờ rơi, dẫn dụ và nhận tiền đặt cọc khách hàng.

Theo ghi nhận, các thông tin rao bán nền đất dự án này đang được đăng tải tràn lan trên mạng internet. "Bán đất nền dự án T&T Thái Sơn Long Hậu, giá chỉ từ 700 triệu đồng/nền" - đó là thông tin đang được rao bán tại website: www.linkedin.com.

Theo đơn vị này, dự án thuộc hình thức phân lô bán nền với tổng diện tích 21 ha, mỗi nền có diện tích khoảng 100 m2, giá dự kiến từ 6 - 8 triệu đồng/m2, cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện...Công ty CP Thái Sơn Long An khẳng định dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp nêu trên vẫn đang trong giai đoạn triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật đối với phần đã hoàn tất bồi thường và hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Về thông tin này, Thái Sơn Long An khẳng định rằng chưa triển khai bán hàng và chưa chính thức rao bán trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Đồng thời, Thái Sơn Long An cũng chưa ký kết với bất kỳ công ty, đơn vị nào để phân phối các sản phẩm của dự án.

Trước thực trạng trên, ngày 25/07/2018, Công ty Thái Sơn Long An đã có văn bản báo cáo Sở Xây dựng tỉnh Long An, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An. Trong văn bản này, Công ty Thái Sơn Long An đã báo cáo rõ sự việc, khẳng định việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin dự án của Thái Sơn Long An để quảng cáo không đúng sự thật là vi phạm pháp luật, gây hoang mang cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của chủ đầu tư.

Chính vì vậy, Thái Sơn Long An đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Thái Sơn Long An cũng đã có văn bản đề nghị UBND xã Long Hậu quan tâm, hỗ trợ để ổn định trật tự an ninh trên địa bàn dự án. Đồng thời, Thái Sơn Long An cũng đã ra thông báo rộng rãi trên toàn bộ dự án và cảnh cáo nguy cơ lừa đảo.

Hiện trên địa bàn xã Long Hậu, Công ty Thái Sơn Long An đã và đang triển khai 2 dự án riêng biệt: Dự án Khu Dân cư, tái định cư Thái Sơn (46 ha); và dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp (267 ha). Dự án Khu Dân cư, tái định cư Thái Sơn được dùng để bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Trong quá trình thực hiện, khá nhiều hộ dân đề nghị tái định cư bằng tiền, từ chối tái định cư bằng đất, nên phần nền này Thái Sơn Long An bán để bù một phần vào vốn đầu tư. Từ cuối năm 2017, một phần diện tích dành cho khu dân cư đã kết thúc chương trình bán hàng. Công ty T&T Land là đơn vị tiến hành tư vấn, môi giới và thực hiện bán các sản phẩm đất nền tại dự án này, với website chính thức duy nhất là: http://ttlonghau.com.vn .

Hiện trên website này chỉ giới thiệu thông tin về dự án Khu Dân cư, tái định cư Thái Sơn (46 ha). Các website khác đưa thông tin về dự án đều là website mạo danh chủ đầu tư. Trong khi đó, dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp (267 ha) vẫn đang trong giai đoạn triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật nên chủ đầu tư chưa triển khai bán hàng, hay rao bán bất cứ sản phẩm nào của dự án.

Trong văn bản ngày 24/07/2018 gửi Công ty Thái Sơn Long An, Công ty T&T Land cũng đã khẳng định chưa rao bán, chưa đăng tải bất cứ thông tin nào liên quan đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha trên website của T&T Land và các trang web khác; đồng thời chưa ký kết hoặc liên kết với bất cứ công ty, cá nhân hay đại lý bán hàng nào về dự án này.

T&T Land cũng chưa cung cấp bất kỳ thông tin hoặc cho phép tổ chức, cá nhân khác đăng thông tin liên quan đến đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha.

Với tất cả thông tin như trên, Công ty Thái Sơn Long An khuyến cáo các nhà đầu tư, khách hàng cẩn trọng với nhiều thông tin hiện nay trên trang web và trên mạng xã hội liên quan đến dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp 267 ha tại Long Hậu, vì đây không phải là thông tin chính thức từ chủ đầu tư. 

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ