Top

Chúng tôi thành công vì chuyển hướng đầu tư kịp thời

Cập nhật 02/02/2012 13:15

Tạm quên đi những khó khăn của năm 2011, một năm mới 2012 có thể xem mới chính thức bắt đầu với nhiều kỳ vọng cho một năm Rồng làm ăn phát đạt. Gặp gỡ DiaOcOnline đầu năm mới, các “đại gia” trong ngành bất động sản đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Tổng giám đốc Công ty BĐS Kim Oanh


* DiaOcOnline: Theo đánh giá, thị trường bất động sản vẫn còn khá khó khăn. Với kinh nghiệm của một người rất thành công trong lĩnh vực bất động sản, bà đánh giá thế nào về tình hình kinh doanh hiện nay?

Bà Kim Oanh: Thực tế tại thị trường Việt Nam, vàng, chứng khoán bất ổn và chứa nhiều nguy cơ, các nhà đầu tư lại tìm đến thị trường bất động sản như một kênh đầu tư an toàn. Xét về mặt tổng thể, phân khúc đất nền được xem là điểm sáng trong tình hình bất động sản hiện nay nếu so với phân khúc căn hộ cao cấp. Đầu tư đất nền theo tôi là kênh đầu tư an toàn, đặc biệt là tại thị trường Bình Dương. Chỉ cần trong tay có 200 – 400 triệu, khách hàng có thể mua được một sản phẩm đất nền tốt, được đầu tư cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ.

* Bà có thể cho biết kế hoạch kinh doanh của công ty BĐS Kim Oanh trong năm tới?

Bà Kim Oanh: Năm trước, chúng tôi có đầu tư tại Đồng Nai với quy mô không lớn, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá thị trường này còn khá nhiều tiềm năng. Riêng đối với công ty BĐS Kim Oanh, chúng tôi vẫn xác định thị trường chính yếu vẫn là thị trường Bình Dương. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại thị trường này rất khả quan. Năm 2015, Bình Dương đặt mục tiêu trở thành đô thị loại I, lúc đó sẽ có nhiều chuyên gia, lao động từ khắp nơi đổ về đây làm việc và sinh sống. Chúng tôi đang chờ đón làn sóng đầu tư vào Bình Dương mạnh mẽ hơn. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của đô thị mới tại đây, khi mà cơ sở hạ tầng của tỉnh được đầu tư đồng bộ, các yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa đều thuận lợi.

Đầu năm, Kim Oanh cũng đưa ra nhiều dự án bất động sản. Một dự án gần thành phố mới với sản phẩm từ 140 - 150 triệu/nền dành cho cán bộ công nhân viên. Ngoài ra, dự án biệt thự trị giá 22 tỷ cũng được triển khai, giãn thanh toán từ 6 – 8 năm. Tại Biên Hòa, Đồng Nai, chúng tôi mới ký dự án mới với tập đoàn Tín Nghĩa một dự án 3ha. Một số người đánh giá là tôi khá liều khi thị trường chung vẫn chưa biết lúc nào hồi phục. Tuy vậy, tôi nghĩ biết đâu khó khăn chung sẽ tạo cơ hội cho mình mua được sản phẩm giá rẻ, đón đầu tình hình và thắng lợi trong tương lai gần. Với nhiều sản phẩm đa dạng, Kim Oanh tin rằng công ty sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong năm mới.

* Được giới đầu tư BĐS đánh giá là một trong những công ty thành công trong tình hình đìu hiu của BĐS hiện nay, bà có thể cho biết cách thức hoạt động nào giúp Kim Oanh vượt bão thành công?

Bà Kim Oanh: Những năm đầu thành lập, công ty Kim Oanh chỉ là một doanh nghiệp nhỏ. Nhưng từ năm 2010, tôi chủ trương xây dựng Kim Oanh trở thành siêu thị địa ốc, sản phẩm đa dạng và mức giá tốt, không chỉ có đất nền mà còn nhiều dự án nhà ở, nhà phố và phân phối cho một số đơn vị khác.

Khách mua có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm phù hợp với tiền đầu tư. Hơn nữa, phân khúc ở thị trường Bình Dương tốt vì cơ sở hạ tầng của tỉnh tốt hơn một số tỉnh khác mà tôi đã đi khảo sát. Chính sách giá tốt là ưu thế hàng đầu của công ty Kim Oanh, ngoài ra còn phải nói đế chế độ hậu mãi, quan tâm đến quyền lợi trực tiếp của khách hàng. Nhờ xây dựng siêu thị địa ốc, nhân viên chúng tôi có thể dễ dàng tư vấn những sản phẩm giá chỉ hơn một trăm triệu, ba trăm triệu theo nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, chương trình Marketing mới của công ty luôn được triển khai, với nhiều ưu đãi về giá.

Công ty Kim Oanh đầu tư mua dự án nên luôn đưa ra được mức giá thấp nhất so với thị trường. Ví dụ, giá đất nhà đầu tư đưa ra là 2 triệu đồng/m2, Kim Oanh ký quỹ 5 tỷ đồng mua đứt dự án và có thể đưa ra mức giá ưu đãi chỉ 1,7 – 1,8 triệu đồng/m2. Chênh lệch có được chúng tôi dùng giảm giá dự án để hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Do vậy, tuy mức lời không cao, nhưng hoạt động kinh doanh tại công ty luôn sôi động, tạo được uy tín cho khách hàng.

Tính đến giờ, Công ty đã có 6 sàn giao dịch, 4 sàn ở Bình Dương và 2 sàn ở TP.HCM. Nhân sự cũng lên đến 300 người. Trong thời điểm khó khăn, nhưng các sàn giao dịch của tôi vẫn đông khách, tập trung đông ở khu vực Bình Dương vì tôi có chính sách giá tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

* Bà có thường truy cập vào trang DiaOcOnline.vn không?

Bà Kim Oanh: Tôi thường xuyên truy cập vào trang DiaOcOnline để xem các dự án của mình được triển khai thế nào, hoạt động các công ty khác được triển khai ra sao. Tôi thường truy cập vào phần siêu thị địa ốc nhất, để xem các công ty khác đang triển khai dự án gì. DiaOcOnline cung cấp thông tin tương đối đa dạng về các doanh nghiệp BĐS, điều này rất hữu ích cho tôi, vì “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” mà. Công ty Kim Oanh thường sử dụng dịch vụ tin VIP, đăng banner và đăng thông tin dự án mới trên DiaOcOnline, đồng thời quảng bá trên nhiều kênh thông tin khác như báo Tuổi Trẻ, báo Mua Bán…

* Theo bà, DiaOcOnline cần làm gì để trở thành đối tác quan trọng, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá các dự án?

Bà Kim Oanh: Theo tôi, DiaOcOnline là một trang web chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản, nên đưa ra nhiều cách thức Marketing mới lạ hơn, hấp dẫn hơn để thu hút nhiều doanh nghiệp. Nếu cách thức Marketing cứ lặp lại, không có gì sáng tạo mới lạ thì cũng nhàm và thiếu hiệu quả. Đồng thời, tôi nghĩ, nếu DiaOcOnline có khả năng sáng tạo, tư vấn thêm nhiều cách thức quảng bá cho doanh nghiệp thì quá tốt.

Xin cảm ơn bà Kim Oanh. Chúc bà được nhiều thành công trong năm mới
 

Thanh Ngọc - DiaOcOnline.vn