Top

Chung cư bị điều tra: Không có kinh phí khắc phục PCCC!

Cập nhật 05/04/2018 10:21

Tòa nhà CT4 Khu đô thị Văn Khê do Cty Cổ phần Sông Đà 1 làm chủ đầu tư vừa bị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vì chây ì khắc phục vi phạm PCCC. Hệ thống PCCC ở đây đã xuống cấp trầm trọng do không có tiền bảo trì, khắc phục.

Tòa nhà CT4 Văn Khê

Trao đổi với Tiền Phong, bà Nguyễn Lệ Thủy, Trưởng Ban quản trị tòa nhà CT4 cho biết, hệ thống PCCC từ khi đưa vào hoạt động chưa nghiệm thu. Các thiết bị chữa cháy để lâu theo thời gian, tự hư hỏng như các tay cầm mở cửa, đèn báo thoát hiểm, hệ thống vách ngăn chữa cháy ở 2 tầng hầm xe máy, ô tô không hoạt động. Hệ thống nước chữa cháy kiểm tra ngày 3/4 có thể lên được nhưng không có bơm tăng áp nên lực rất yếu...

“Mối nguy hiểm luôn dình dập dân cư ở đây”, bà Thủy nói, đồng thời cho biết, tòa nhà có hơn 320 căn hộ, khoảng hơn 1.000 hộ dân đang sinh sống.

“Việc dẫn đến tình trạng này nguyên nhân chính là chủ đầu tư không bàn giao tiền bảo trì. Số tiền khoảng 6 tỷ đồng chưa tính lãi ngân hàng từ năm 2011. Không có kinh phí nên không thể khắc phục được PCCC”, bà Thủy nói.

Cụ thể, theo bà Thủy, mới đây, Ban quản trị cho kiểm tra hệ thống PCCC ở tòa nhà, nguồn báo cháy trong các căn hộ có vấn đề. “Khi có cháy, vẫn báo về tủ trung tâm. Ban quản trị có thể biết được tầng nào cháy nhưng cùng một tầng lại không biết nhà hàng xóm đang cháy vì chuông không kêu và không có tín hiệu báo ra ngoài”, bà Thủy thông tin.

Bà Thủy cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy tại tầng thương mại và khu văn phòng có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ vì ban đêm không có người trực, trong khi hệ thống PCCC của tòa nhà không hoạt động hiệu quả.

Về vấn đề đòi quyền lợi của tòa nhà, bà Thủy cho biết, Ban quản trị tòa nhà các thời kỳ đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư nhưng họ không có thiện chí.

“Giám đốc Cty Sông Đà 1 cũng chưa một lần xuống gặp mặt người dân. Nhiều khi họ chỉ cử cán bộ kỹ thuật xuống mà cán bộ kỹ thuật hỏi gì họ cũng bảo không biết”, bà Thủy nói.


DiaOcOnline.vn - Theo Tiền phong